Chevron tạm đình chỉ hoạt động tại Iraq

08:59 | 23/10/2017

570 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí khổng lồ Mỹ Chevron vừa tuyên bố đình chỉ tạm thời các hoạt động trong khu vực Kurdistan của Iraq do khu vực này đang xảy ra căng thẳng giữa chính quyền Baghdad với lực lượng ly khai người Kurd.  
chevron tam dinh chi hoat dong tai iraq
Một giàn khoan của Chevron tại Kurdistan

"Sau khi theo dõi tình hình ở khu vực Kurdistan của Iraq, chúng tôi quyết định tạm thời đình chỉ các hoạt động", một phát ngôn viên của Chevron nói với AFP tối 20/10. "Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục hoạt động khi các điều kiện thực tế cho phép", ông nói thêm.

Tuần qua, chính quyền Iraq đã giành quyền kiểm soát tỉnh nhiều dầu Kirkuk từ tay lực lượng người Kurd. Vùng Kurdistan rơi vào khủng hoảng với chính quyền Baghdad sau cuộc trưng cầu dân ý của người Kurd vào ngày 25/9. Những căng thẳng giữa chính phủ trung ương Iraq và nhóm ly khai người Kurd đã đặt các tập đoàn dầu khí lớn của thế giới có mặt ở đây vào tình thế tế nhị.

Ngày 19/10, Baghdad lên tiếng yêu cầu tập đoàn British Petroleum (BP) trở lại Kirkuk "càng sớm càng tốt". Nhưng BP nói rằng sẽ không quay trở lại đây chừng nào an ninh chưa được phục hồi. Vào năm 2013, BP đã ký một hợp đồng thăm dò một mỏ dầu ở Kirkuk với chính quyền Baghdad nhưng phải ngừng lại sau khi các chiến binh người Kurd chiếm quyền kiểm soát tỉnh này.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc