Chết vì ghen tuông mù quáng

18:00 | 27/06/2015

11,975 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng xảy ra nhiều vụ án mạng hết sức đau lòng, mà nạn nhân là những người vợ, còn thủ phạm chính là đấng lang quân của họ… Và nguyên nhân chủ yếu được xác định là do ghen tuông…

Giết vợ rồi tự tử vì bế tắc tình cảm (?!)

Ngày 14/6, người dân ấp Tân Qui, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu và xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), bàng hoàng khi biết tin tại ấp Tân Qui, phường Vĩnh Phước, xảy ra một vụ án mạng đau lòng, mà nạn nhân và hung thủ là vợ chồng… Đó là Nguyễn Quốc Tuấn (34 tuổi) và vợ là chị Hồ Thị Mỹ Nhanh (29 tuổi).

Một người dân ở khu vực bến phà nối giữa xã Hòa Tú 2 (huyện Mỹ Xuyên) với phường Vĩnh Phước (thị xã Vĩnh Châu), kể: "Khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, tôi đang ngồi uống cà phê thì thấy Tuấn lội xuống sông, trên tay cầm một ca (mà sau này mới biết là ca đựng thuốc trừ sâu) với một thái độ rất khác thường. Thấy Tuấn lội ra giữa sông, chúng tôi kêu một người ở gần đó chèo xuồng ra đưa Tuấn vào bờ.

Khi lên bờ, Tuấn không về nhà, mà đi thẳng sang nhà ông trưởng ấp không biết để làm gì, nhưng ông này không có nhà nên Tuấn đi thẳng vào ao nuôi tôm của gia đình bên vợ cũng ở ấp Tân Qui. Vừa lúc đó thì nghe gia đình chị Nhanh la lớn khi thấy con gái mình đã bị sát hại. Đến lúc đó chúng tôi nghi chắc Tuấn giết vợ chứ không có ai khác nên báo cho Công an địa phương".

Chết vì ghen tuông mù quáng

Đối tượng Sơn hiện đang điều trị tại bệnh viện do tự gây thương tích nặng cho mình sau khi sát hại vợ.

Ông Võ Văn Hoàng - Tổ trưởng tổ dân phố ấp Tân Qui, kể: "Nghe bà con báo, chúng tôi khẳng định chắc chắn Tuấn giết vợ chứ không ai khác. Vì vậy chúng tôi đi tìm. Theo một người dân cho biết, Tuấn đi nhờ xe của một người ở địa phương về hướng chòi canh tôm của gia đình bên vợ nên chúng tôi tìm đến đó ngay.

Khi đến chòi canh tôm, thấy cửa đóng, tôi kêu: "Tuấn ơi, cháu có dại dột thì ra đây chú đưa lên phường tự thú để được nhẹ tội", nhưng không thấy tiếng trả lời. Lúc đó tôi mới nhìn qua khe cửa thì thấy chân Tuấn thõng ngay phía trước mặt mình. Lúc đó tôi biết Tuấn đã thắt cổ tự tử. Ngay lập tức, chúng tôi khoanh vùng bảo vệ hiện trường, báo về Công an cấp trên, canh giữ hiện trường cho đến khi Công an thị xã và Công an tỉnh xuống".

Một người dân có mặt tại căn nhà nơi Tuấn tự tử cho biết: "Khi nghe tin chị Nhanh chết, chúng tôi có mặt tại nhà vợ chồng Tuấn và nghe nói trên đầu chị Nhanh có 3 vết thương, trong đó có 2 vết nhẹ, riêng có một vết trên trán rất sâu, nghi Tuấn dùng búa đập váo trán khiến chị Nhanh tử vong. Còn chiếc búa thì chưa tìm thấy, khả năng Tuấn đã vứt xuống sông trước khi tự tử".

Theo một cán bộ địa phương, Tuấn là người ở bên xã Hòa Tú 2, sau khi kết hôn với chị Nhanh, Tuấn về ở rể bên nhà vợ. Từ hồi cưới nhau, họ sống khá hạnh phúc, được sự hỗ trợ của bên vợ nên cuộc sống cũng khá giả hơn nhiều người cùng trang lứa. Tuy nhiên, một thời gian sau, Tuấn sa vào cờ bạc, cá độ bóng đá và bị án tù.

Chết vì ghen tuông mù quáng

Tổ ấm của vợ chồng Sơn... giờ đóng cửa bỏ không.

Cách đây 3 tháng, Tuấn mãn hạn tù, về địa phương sống với vợ con cho đến ngày xảy ra án mạng. Nói về nguyên nhân Tuấn sát hại vợ, cũng có không ít lời bàn tán của người dân địa phương. Trong đó, theo nhiều người, có thể do Tuấn mặc cảm về việc mình ngồi tù vì tội tổ chức đánh bạc. Về bên vợ với cảnh ở rể, khả năng Tuấn rơi vào bế tắc dẫn tới sát hại vợ rồi tự tử…

Ghen vì phải sống chung với con riêng của vợ

Trước đó 6 ngày (8/6), tại ấp Trường An, xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) cũng xảy ra một vụ án mạng mà hung thủ là chồng của nạn nhân. Theo lời kể của các nhân chứng, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 8/6, mọi người nghe thấy tiếng xô xát ồn ào từ căn nhà của vợ chồng Nguyễn Vĩnh Trường Sơn (42 tuổi) và chị Trần Thị Bưởi (40 tuổi) ở cùng ấp. Mọi người không ai quan tâm bởi chuyện cặp vợ chồng này gây gổ, cãi cọ nhau là "chuyện thường ngày ở xóm".

Thế nhưng, chỉ đến khi đứa con trai 5 tuổi của họ la lớn: "Cứu mẹ cháu với các bác ơi" thì mọi người mới chạy đến xem chuyện gì đã xảy ra. Tuy nhiên, những người dân này không thể vào trong nhà được bởi cửa trước, cửa sau đều bị khóa trái.

Nhìn qua khe cửa, mọi người thấy một cảnh tượng kinh hoàng: Chị Bưởi nằm bất động trên sàn nhà, máu chảy quanh người. Còn Sơn nằm trên người vợ cùng một con dao đang cắm sâu vùng ngực trái. Một người dân ở gần nhà vợ chồng Sơn run run nói: "Từ nhỏ tới giờ tôi mới thấy có người đâm vợ tàn bạo như thế. Tất cả cũng tại vì ghen mà ra nông nỗi này".

Theo lời kể của người dân ở địa phương, Sơn không phải là người ở đây. Sau khi kết hôn với chị Bưởi (người địa phương), Sơn chuyển về ở bên vợ tại ấp Trường An. Sơn làm nghề tài xế cho một cơ sở sản xuất nước đóng chai ở TP Sóc Trăng, còn chị Bưởi hành nghề uốn tóc tại nhà riêng của họ. Cuộc hôn nhân ấy có quả ngọt khi vợ Sơn sinh hạ một bé gái.

Thế nhưng, hạnh phúc không mỉm cười với cặp vợ chồng này khi con gái chưa tròn tuổi, vợ chồng Sơn-Bưởi chia tay, sống ly thân mỗi người một nơi. Trong khoảng thời gian sống ly thân đó, Sơn quen và sống chung với một người phụ nữ khác và có với người này một cậu con trai. Còn chị Bưởi cũng tìm được một người đàn ông khác và cũng có một cậu con trai năm nay 5 tuổi... Cứ tưởng rằng như thế là ổn, ai ngờ "tình cũ không rủ cũng đến".

Gần đây, Sơn và chị Bưởi lại quay về chung sống với nhau tại ấp Trường An. Điều đáng nói, về với vợ cũ, Sơn để con riêng cho vợ nuôi, còn chị Bưởi cùng cậu con trai riêng sống với Sơn. Từ đó, xảy ra bao phen sóng gió bởi sự ghen tuông của Sơn khi phải sống chung với con riêng của vợ, nhất là khi mỗi lần nghe chồng sau của vợ  gọi điện về hỏi thăm con trai…

Chết vì ghen tuông mù quáng

Người dân địa phương kéo đến nhà Hiếu Em để chứng kiến cơ quan Công an điều tra vụ việc.

Ghen tuông, sát hại vợ khi đang mang thai

Xa hơn, lúc 6h30 ngày 27/8/2013, anh Nguyễn Thanh Điền, nhân viên một cây xăng, sau khi hết ca trực đã về nhà anh rể và chị ruột mình là Trần Văn Hiếu Em (30 tuổi) và Nguyễn Mỹ Hoa (28 tuổi), tại 174 Triệu Nương, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng để nghỉ ngơi.

Tới nơi, anh Điền rất ngạc nhiên khi thấy cửa nhà vẫn đóng kín. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Điền phá cửa lao vào thì phát hiện chị Hoa đã tắt thở, còn anh Hiếu Em đang thoi thóp. Ngay lập tức, mọi người nhanh chóng đưa anh Hiếu Em đi bệnh viện cấp cứu, nhưng chỉ mấy giờ sau anh này cũng tử vong.

Một phụ nữ nhà sát vách nhà vợ chồng anh Hiếu Em kể: "Tôi rất bất ngờ khi nghe tin vợ chồng thằng Em bị chết. Sáng dậy sớm, thấy nhà vợ chồng nó vẫn đóng cửa, tôi cũng thấy lạ. Một lát sau nghe nói Hoa bị giết chết tại chỗ, còn Hiếu Em bị thương nặng đang thoi thóp. Tội nghiệp con nhỏ, đang có bầu 8 tháng thì bị giết quá dã man, còn chồng cũng không qua khỏi".

Được biết, chị Hoa là cửa hàng trưởng một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở TP.Sóc Trăng còn anh Hiếu Em là cán bộ một ngân hàng thương mại trên địa bàn TP Sóc Trăng, kinh tế gia đình khá ổn định.

Chết vì ghen tuông mù quáng

Căn chòi canh tôm, nơi Tuấn treo cổ tự tử sau khi giết vợ.

Sau khi vụ án xảy ra, người dân địa phương cho rằng, có thể do mâu thuẫn tình cảm gia đình nên xảy ra cái chết của đôi vợ chồng trẻ cùng thai nhi 8 tháng tuổi chưa kịp chào đời. Một người bạn của Hiếu Em cho biết: "Hiếu Em là người rất hiền lành, chăm chỉ trong công việc. Nhưng thời gian qua, anh này có biểu hiện rất khác thường, hay buồn bực. Nhiều đồng nghiệp hỏi thăm thì Em không nói gì nhiều, chỉ than rằng tình cảm vợ chồng không mặn mà như trước nữa. Nhiều bữa vợ có những lời nói xúc phạm, thậm chí xem thường nên Hiếu Em rất buồn. Ngay đêm xảy ra án mạng, Hiếu Em có đi uống rượu với bạn bè, sau đó về nhà thì xảy ra sự việc".

Hiếu Em quê ở Bến Tre, về làm rể ở Sóc Trăng, được bên vợ mua nhà tại thị trấn Mỹ Xuyên để vợ chồng ở cho gần nơi công tác nhưng cuộc sống không mấy hạnh phúc khi Em nghi vợ có tình cảm với người khác, thậm chí "tác giả" bào thai trong bụng chị Hoa cũng bị Em cho là của người khác. Đã nhiều lần vợ chồng xô xát vì tính hay ghen đó.

Ngay sau khi làm lễ đính hôn, vì ghen nên Em đã bóp cổ chị Hoa đến gãy luôn chiếc vòng vàng đang đeo. Thậm chí, ngay khi vợ đang có thai con trai đầu lòng nhưng Em vẫn thường kiếm cớ hành hung vợ. Vì thế, đã không ít lần chị Hoa đòi ly hôn nhưng gia đình hai bên khuyên nhủ nên họ lại chung sống với nhau. Chính vì những câu chuyện ghen tuông mù quáng đó mà đã dẫn tới vụ án mạng đau lòng, nghiêm trọng xảy ra.

Theo Cảnh sát toàn cầu