Chết vì cười

16:20 | 22/05/2011

3,093 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao người ta lại nói "Chết vì cười" khi gặp một trường hợp thực sự… mắc cười chưa?

Ngày 24-3-1975, người thợ xây 50 tuổi người Anh Alex Mitchell đã chết vì cười quá nhiều khi xem một tập phim của The Goodies. Sau 25 phút cười liên tục, Alex ngã khỏi ghế xô pha và chết vì một cơn đau tim đột ngột. Người vợ của ông sau đó đã gửi một lá thư cám ơn The Goodies vì đã “giúp” cho chồng bà trải qua những phút cuối đời vô cùng thoải mái, dễ chịu (?!).

Năm 1989, bác sĩ tai mũi họng người Đan Mạch Ole Bentzen chết trong khi đang xem bộ phim A fish called Wanda. Do đã cười quá nhiều khi xem phim, tim ông đập nhanh hơn, ước tính là khoảng 250-500 nhịp/phút và đã gây ra một cơn đau tim cướp đi mạng sống của vị bác sỹ xấu số.

Vào năm 2003, Damnoen Saen-um, một nhân viên bán kem người Thái Lan, đã chết vì cười trong giấc ngủ của mình ở tuổi 52. Vợ ông đã cố gắng đánh thức chồng mình dậy nhưng mọi cố gắng chỉ là vô ích, và cuối cùng, sau 3 phút cười liên tục người bán kem xấu số đã ra đi. Người ta cho rằng Saen-um đã chết vì ngạt thở.

Trên đây là 1 số trong nhiều trường hợp và có lẽ chính vì nguyên nhân này mà cụm từ nổi tiếng "chết vì cười” ra đời và rất có thể là những người này đã chết một cách vô cùng hạnh phúc.

Hà Khổng (Theo báo nước ngoài)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.