Chelsea: Tái thiết để phục hưng

14:53 | 12/06/2011

488 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây sẽ đóng vai trò rất quan trọng với Chelsea nếu như họ muốn ôm tham vọng trở lại thống trị bóng đá Anh trong mùa giải mới.

Kể từ khi về nắm quyền tại Chelsea, Abramovich đã biến đội bóng thành London trở thành cái tên quyền lực nhất trên TTCN, trước khi có Man City xuất hiện, với những vụ áp phe liên tục đưa về những ngôi sao sáng nhất. Thế nhưng cho đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa hè, sân Stamford Bridge vẫn đang khá yên ắng khi chưa có một cầu thủ nào cả ở dạng tiềm năng hay đã thành danh về cập bến. Sau một mùa giải 2010/2011 thất bại toàn diện, Chelsea rất cần tới một cuộc thay máu để tăng cường sức mạnh nhằm phục vụ cho mục tiêu thách thức ngôi vương giải ngoại hạng và lên ngôi ở châu Âu trong mùa giải mới.

Guus Hiddink đã từng đặt dấu ấn tại Stamford Bridge

Mùa 2011/2012 sẽ là mùa bóng hứa hẹn nhiều thách thức cho nhà cựu vô địch NHA bởi các đối thủ của họ không ngừng lớn mạnh. MU đã có được hai bản hợp đồng với Phil Jones và A.Young, Liverpool cũng có tài năng trẻ Henderson, Man City đã khẳng định được đẳng cấp và hứa hẹn sẽ càng đáng sợ hơn, còn Arsenal cũng đang rất quyết tâm để tìm kiếm danh hiệu. Chính vì thế Chelsea cần phải có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất về lực lượng để sẵn sàng chinh phục những thách thức. Việc đầu tiên mà họ cần làm chính là việc nhanh chóng bổ nhiệm một chiến lược gia đủ tài và tầm để gánh vác trọng trách. Guus Hiddink đang là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất. Chiến lược gia người Hà Lan đã chứng minh được năng lực cầm quân của mình ở Stamford Bridge trong phần cuối của mùa giải 2008-2009. Chelsea khi đó dưới sự dẫn dắt của Hiddink đã chơi thứ bóng đá đẹp mắt và mang lại những giây phút tuyệt vời cho các CĐV. Hiddink biết cách khai thác hết sức mạnh ở các cầu thủ và ngược lại các ngôi sao trong đội hình The Blues cũng rất tôn trọng Hiddink. Rất có thể chiến lược gia người Hà Lan sẽ là chìa khóa để giải bài toán Drogba – Torres và phát huy tối đa năng lực của bộ đôi này.

Giải quyết xong bài toán HLV trưởng, Chelsea sẽ phải tiếp tục tìm ra đáp án để nâng cấp cho hàng tấn công. Trong đó ưu tiên hàng đầu sẽ là đưa về một tiền vệ tấn công đẳng cấp để san sẻ gánh nặng với Lampard và tăng cường sự sáng tạo cho tuyến giữa của đội. Lampard vẫn là trụ cột nhưng phong độ của anh đã có dấu hiệu sa sút. Chấn thương cộng với tuổi tác đã khiến cho Lampard dường như đang bắt đầu sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Chelsea cần một tiền vệ đủ sức ghi trung bình 15-20 bàn thắng/mùa, đủ sức tung ra những đường chuyền chết người, đủ sức làm xoay chuyển cục diện trận đấu bằng những đường bóng độc. Modric, Sneijder và cả Kaka đều đã được liên hệ nhưng chưa có gì đảm bảo một trong số họ sẽ cập bến Stamford Bridge. Bên cạnh đó việc tìm ra một cầu thủ chạy cánh xứng tầm cũng là điều cần thiết bởi mùa giải vừa qua cả Malouda hay Kalou đều đã đánh mất mình và không còn duy trì phong độ đỉnh cao để có thể đáp ứng yêu cầu.

Chelsea cần một cuộc cải tổ để trở lại là kẻ thống trị

Ở trên hàng tiền đạo, về lý thuyết Chelsea đang sở hữu những cái tên khủng như Drogba, Torres và Anelka, nhưng trên thực tế bộ ba này khó có thể phát huy được sức mạnh cùng nhau. Torres gần như chắc chắn sẽ chiếm một suất đá chính trên hàng công của Chelsea ở mùa giải tới và điều Chelsea cần làm là tìm ra một người đá cặp phù hợp với El Nino và có thể giúp cho El Nino phát huy tối đa sức mạnh. Tiền đạo trẻ Daniel Sturridge đã chứng tỏ được khả năng ở Bolton dưới dạng cho mượn và sẽ được triệu tập về. Tài năng trẻ người Bỉ Lukaku cũng đã được liên hệ, nhưng xem ra Chelsea cần những cái tên đẳng cấp hơn để tăng cường sức mạnh cho đội bóng.

Abramovich cho biết sẵn sàng chi ra 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng cho Chelsea nhưng cho tới giờ số tiền đó vẫn chưa được dùng đến. NHM đang nóng lòng chờ đón những bản hợp đồng mới, những ngôi sao đình đám đổ bộ, như đúng “truyền thống” của The Blues. Tất cả vì mục tiêu thiết lập lại đế chế màu xanh ở mùa giải tới.

Mục tiêu Neymar mà Chelsea đang tích cực theo đuổi vừa tuyên bố không muốn đến Chelsea và sẽ ở lại CLB Santos thi đấu. Ngoài ra "con mồi” Luka Modric cũng đang bị cạnh tranh gắt gao bởi hai cái tên đến từ thành Manchester là MU và Man City. Man xanh sẵn sàng trả 30 triệu bảng để chiêu mộ Modric. Đây là số tiền lớn mà Chelsea chưa sẵn sàng để đáp ứng. Nếu không nhanh chân và quyết đoán hơn, rất có thể The Blues sẽ để đối thủ nẫng tay trên mục tiêu của mình.

Theo 24h

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.