Cháy lớn ở Matxcơva, 12 người chết

21:15 | 31/01/2016

818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà điều tra đã tiến hành kiểm tra bổ sung về vụ hỏa hoạn trong tòa nhà của một xưởng may ở số nhà 25 phố Strominka, Matxcơva, làm chết 12 người, trong đó có một trẻ em, Tass dẫn lời phát ngôn viên của Cục điều tra sự cố khẩn cấp Moscow, bà Yulia Ivanova cho biết.
chay lon o matxcova 12 nguoi chet

Được biết, đêm 30/1, hỏa hoạn đã xảy ra tại một xưởng may nằm trên đường phố Strominka ở Moscow. Tổng diện tích sàn của khu vực bị hỏa hoạn vào khoảng 3.000 m2. Đến 0 giờ 55 phút ngày 31/1, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

“Hiện nay các nhà điều tra và nhân viên pháp y đang có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra bổ sung. Cuộc điều tra phối hợp này nhằm xác định nguyên nhân của vụ cháy” – bà Ivanova cho biết.

Theo bà, các nhà điều tra đã tiến hành khám nghiệm các tử thi được phát hiện. Có tất cả 12 thi thể nạn nhân được phát hiện, trong đó có một trẻ vị thành niên.

“Các nhà điều tra đang xem xét các khả năng khác nhau có thể dẫn đến vụ hỏa hoạn này, bao gồm các yếu tố con người, kỹ thuật, cố tình phá hoại hay do những nguyên nhân khác. Để xác định nguyên nhân chính xác về cái chết của các nạn nhân, cơ quan điều tra sẽ tiến hành một số xét nghiệm khoa học” – bà Ivanov phát biểu.

Cục điều tra cũng cho biết, xưởng may này thuộc sở hữu tư nhân, nhưng không nói rõ ai là chủ. Các nạn nhân đều là người nhập cư từ các nước cộng hòa Trung Á. Được biết, khi xảy cháy, trong xưởng đang có khoảng 150 công nhân đang làm việc, phần lớn là người nhập cư Trung Á.  

Thiện Tâm

Tass