Cháy khu công nghiệp Pou-Yuen, hàng ngàn công nhân bỏ chạy

23:28 | 15/05/2013

1,703 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Hàng ngàn công nhân tháo chạy thoát thân trong vụ cháy lớn tại khu công nghiệp Pou-Yuen suốt gần 4 giờ đồng hồ.

Đến 19h30 ngày 15/5, vụ hỏa hoạn xảy ra ở bên trong Khu công nghiệp Pou-Yuen trên quốc lộ 1A (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM) mới được khống chế.

Khói bốc cao, nhìn từ bên ngoài khu nhà xưởng (ảnh: Báo Tuổi Trẻ).

Trước đó, khoảng 17h15, hàng trăm công nhân đang làm việc tại khu A trong Khu công nghiệp Pou-Yuen hoảng hốt khi thấy đám khói bốc cao. Các công nhân bỏ chạy tán loạn ra bên ngoài để tri hô cầu cứu. Nhiều công nhân đã phải tháo chạy bằng đường thang bộ để thoát thân.

Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy tại chỗ vác bình CO2 đến ứng cứu để dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa nhanh chóng bùng lên bao trùm cả một góc khu công nghiệp.

Thông tin về vụ hỏa hoạn được cấp báo lên Trung tâm Chỉ huy Sở Cảnh sát PCCC TP HCM. Nhận được tin, Cảnh sát PCCC quận Tân Bình và các quận vùng ven nhanh chóng có mặt để ứng cứu. Hàng ngàn công nhân đã sơ tán ra bên ngoài để tránh thương vong.

Hàng ngàn công nhân quan sát lực lượng chữa cháy dập lửa.

Đến 20h, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, hàng trăm lính cứu hỏa cùng cán bộ chiến sĩ và hàng chục xe chữa cháy chuyên nghiệp vẫn đang có mặt để tích cực dập tắt đám cháy. Khói đen vẫn bao trùm lấy một góc của Khu công nghiệp Pou-Yuen.

Ghi nhận của Petrotimes, Khu A được chia thành 6 lô và nơi ngọn lửa xuất phát từ tầng 2 rồi bùng cháy sang tầng 4 và bao phủ toàn bộ lô A6. Đây là nơi chuyên sản xuất gia công keo, áo quần và một số đồ thủ công mỹ nghệ bằng gỗ. KCN Pou-Yuen có tổng diện tích 556.100 m2.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc