Châu Âu họp khẩn cấp vì Brexit

16:25 | 24/06/2016

855 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo ngoại giao của 6 quốc gia sáng lập khối Liên minh châu Âu sẽ họp vào sáng mai (25/6) tại Berlin để đánh giá những hậu quả của Brexit. Ngoại trưởng Đức nói với hãng tin AFP.
tin nhap 20160624161514
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk

Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier sẽ gặp các đồng cấp người Pháp, Hà Lan, Italia, Bỉ và Luxembourg để thảo luận về tình hình chính trị Liên minh châu Âu sau khi người dân Anh đã bỏ phiếu đồng ý rời khỏi EU trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6.

Trong khi đó, sáng nay, Tổng thống Pháp Hollande đã có cuộc điện đàm 20 phút với Thủ tướng Đức Merkel và Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk. Ông Hollande cho biết ông sẽ sang Berlin vào tuần tới để hội đàm với bà Merkel. Cuộc gặp này sẽ diễn ra trước khi có hội nghị thượng đỉnh của khối dự kiến diễn ra vào ngày thứ Ba và thứ Tư tuần tới tại Bruxelles.

Chiều nay theo giờ Paris, ông Hollande sẽ triệu tập cuộc họp nội các khẩn cấp đề bàn về các phương án cho nước Pháp khi nước Anh chọn rời EU.

Từ nước Mỹ, ứng cử viên đảng tổng Cộng hòa Donald Trump lại cho rằng Brexit ​là điều “tuyệt vời”.Theo ông Trump, người Anh đã giành lại quyền kiểm soát đất nước mình bằng Brexit.

Nh.Thạch

AP, AFP, Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc