“Chất lượng điện tốt là yếu tố quan trọng giúp Intel thành công tại Việt Nam”

15:38 | 14/07/2018

278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bà Hồ Thu Uyên - Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Intel tại Việt Nam và Malaysia trao đổi về tầm quan trọng của việc cung ứng điện an toàn, ổn định với hoạt động của doanh nghiệp.
“Chất lượng điện tốt là yếu tố quan trọng giúp Intel thành công tại Việt Nam”
Bà Hồ Thu Uyên

PV: Chất lượng điện do EVN cung cấp đã đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của Intel chưa, thưa bà?

Bà Hồ Thu Uyên: Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, sản phẩm của Intel là những vi xử lý đòi hỏi độ chính xác rất cao, nên yêu cầu chất lượng điện năng, độ ổn định của nguồn điện luôn được Intel đặt lên hàng đầu.

Khi lựa chọn đầu tư vào Việt Nam, yếu tố cung cấp điện đầy đủ với chất lượng điện năng tốt cũng là một trong những cam kết mà Chính phủ Việt Nam dành cho Intel.

Chúng tôi đánh giá rất cao sự hợp tác công - tư giữa Chính phủ Việt Nam, ngành Điện Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài.

Đặc biệt, giữa Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Intel đã thành lập một tổ công tác đặc biệt, định kỳ gặp nhau hàng tháng để đánh giá về nguồn điện, chất lượng điện; đồng thời tìm ra phải pháp tốt nhất để giải quyết những khó khăn, vướng mắc nếu có.

Các kĩ sư của Intel cũng luôn đồng hành, sát cánh với các kĩ sư của EVNHCMC để tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất trong quá trình cung cấp điện. Giữa Intel và EVNHCMC, không đơn thuần là bên bán – bên mua mà vừa là đối tác, vừa là những người cộng sự, đồng hành tin tưởng.

PV: Intel có kế hoạch tiếp tục đầu tư, mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong thời gian tới không, thưa bà?

Bà Hồ Thu Uyên: Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động tại Việt Nam, hiện các dự án của intel đang phát triển rất tốt. Chất lượng, độ ổn định của nguồn điện là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng để intel có được thành công này.

Việc mở rộng đầu tư tại Việt Nam là chiến lược lâu dài của Tập đoàn Intel. Hiện nay, nhà máy Intel tại Việt Nam đang phát triển tốt và chúng tôi đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất với việc tuyển dụng thêm nhân viên và đưa vào sản xuất những dòng sản phẩm mới với hàm lượng công nghệ phức tạp hơn, khó hơn.

PV: Xin cảm ơn bà!

Minh Tâm

EVN đảm bảo cung ứng điện với chất lượng cao
EVN sẵn sàng cung ứng điện trong đợt nắng nóng năm 2018
EVN sẵn sàng cung ứng điện khi phụ tải tăng cao
Ngành điện đã sẵn sàng

  • el-2024