Chặt đứt đường dây vận chuyển ma túy từ Bắc vào Nam

07:50 | 19/01/2016

1,278 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông trùm ma túy chỉ tuyển “tay chân” là người thân tín. 
chat dut duong day van chuyen ma tuy tu bac vao nam
Đỗ Thái Dũng và tang vật của vụ án.

Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP HCM đã hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy có quy mô lớn từ Trung Quốc về Việt Nam rồi vào TP HCM để tiêu thụ.

Các đối tượng này nằm trong chuyên án liên quan đến “bà trùm” ma túy có biệt danh Út Gạo đã bị bắt trước đó.

Đầu tháng 12/2015, PC47 Công an TP HCM đã bắt giữ Lê Thị Kim Ngân (tự Út Gạo, SN 1981, ngụ quận 10). Quá trình điều tra, Ngân khai nguồn hàng có được do Đỗ Thái Dũng (SN 1991, ngụ TP Hải Phòng) cung cấp. Các trinh sát tiếp tục đeo bám và tìm cách tiếp cận Dũng.

Lúc này, đường dây vận chuyển ma túy do Dũng cầm đầu hoạt động rầm rộ hơn trước. Chuyên án đấu tranh triệt phá đường dây ma túy nói trên được xác lập. Các trinh sát xác định, Dũng mua ma túy trực tiếp từ đầu nậu tại Trung Quốc và mang về Việt Nam cất giấu ở một số điểm của các tỉnh phía Bắc.

Dũng huy động Trần Quang Hưng (SN 1980), Vương Duy Hiển (SN 1979, cùng ở tỉnh Hưng Yên) và Võ Xuân Tú (SN 1959, ở TP Hà Nội) vận chuyển ma túy từ Bắc vào TP HCM cho các đối tượng thứ cấp để bán sỉ.

Nguồn tin của trinh sát báo về, đầu tháng 1/2016, Dũng sẽ giao cho Hưng, Hiển và Tú chuyển 2 chuyến hàng ma túy vào TP HCM.

Thời cơ chín muồi, Ban chuyên án quyết định phá án.

Ngày 9/1, Dũng chỉ đạo Tú mang valy chứa ma túy vào TP HCM và thuê khách sạn trên đường Tôn Thất Tùng (quận 1) để trú ngụ. Khi hàng đến nơi, Dũng sẽ đến để nhận cùng 3 đối tượng khác tại nhà hàng trên đường Nguyễn Trãi (quận 1).

Nắm bắt quy luật giao hàng, các trinh sát âm thầm ém quân tại nhà hàng. Các đối tượng vừa xuất hiện và giao dịch thì bị trinh sát ập đến bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng đi chung với Dũng khai chỉ là bạn bè, đi ăn nhậu chung và không biết việc giao nhận ma túy của Dũng. Cơ quan chức năng vẫn đang làm rõ lời khai này của các đối tượng.

Ở mũi trinh sát khác, Hiển vận chuyển 500 gram ma túy theo lộ trình từ tỉnh Hưng Yên vào khách sạn trên đường Bà Huyện Thanh Quan (quận 3) để giao hàng cho Hưng, chân rết của Dũng. Cả 2 tiếp tục mang ma túy để gặp đối tượng thuộc đại lý cấp 1 tại quán ăn trên đường Gò Xoài thì bị trinh sát vây bắt.

Quá trình điều tra, ban chuyên án bắt giữ thêm các đối tượng, gồm: Đào Thị Hồng (SN 1962), Lê Thị Bảo Anh (SN 1973) và Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 1973, cùng ngụ TP HCM). Các đối tượng được xác định là “chân rết” của Dũng trong việc phân phối ma túy trên địa bàn TP HCM.

Khai thác nhanh, Hưng thừa nhận từng làm thầy giáo dạy kèm tiếng Hàn cho cháu của Dũng. Do cần tiền, Hưng tham gia đường dây vận chuyển ma túy của Dũng để kiếm lời. Hưng tiếp tục giới thiệu bạn thân tên Hiển gia nhập con đường gieo rắc “cái chết trắng”. Dũng ma mãnh nên chỉ “tuyển chọn” những người tín cẩn nằm trong đường phân phối ma túy của mình.

Kết thúc chuyên án, PC47 Công an TP HCM thu giữ hơn 18,5 kg ma túy, 120 gram heroin, 99 viên ma túy tổng hợp và hơn 560 triệu đồng.

chat dut duong day van chuyen ma tuy tu bac vao nam

Hàng trăm cảnh sát vây bắt trùm ma túy

Hàng trăm cán bộ chiến sĩ Công an đã tiến hành vây bắt trùm ma túy tại điểm nóng trên địa bàn.  

Phượng Cát

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc