"Chàng trai năm ấy" bị ảnh hưởng vì Sơn Tùng M-TP

17:41 | 11/11/2014

2,696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Việc ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng M-TP trong phim "Chàng trai năm ấy" dính nghi án đạo nhạc, đồng thời bị đề nghị cấm lưu hành đã khiến bộ phim bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Sau khi tạo được hiệu ứng mạnh mẽ cho người hâm mộ, ê-kíp bộ phim "Chàng trai năm ấy" đã tung ra ca khúc đầu tiên mang tên “Chắc ai đó sẽ về” do Sơn Tùng M-TP sáng tác. Ngay khi được tung ra thì ca khúc này đã trở thành cơn sốt mới của V-Pop khi thu hút cả chục triệu lượt nghe chỉ trong vài ngày.

Tuy nhiên, ngay sau đó ca khúc này của Sơn Tùng M-TP đã bị một số khán giả khẳng định hao hao ca khúc "Because i miss you" của Jung Yonghwa (CNBLUE), nhạc phim "Heartstrings” của Hàn Quốc đã công chiếu cách đây ba năm.

Sơn Tùng M-TP

Trước những nghi vấn về việc Sơn Tùng đạo nhạc, ông Nguyễn Quang Huy - đạo diễn, nhà sản xuất phim "Chàng trai năm ấy" - đã phải gửi đơn lên Cục Bản quyền (Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch) xin ý kiến thẩm định. Sau buổi họp từ những nhạc sĩ có uy tín, hội đồng thẩm định đã thống nhất ý kiến, ca khúc "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng giống với ca khúc Because I miss you đến 80%.  

Theo nhạc sĩ Phó Đức Phương, Chủ tịch Hội đồng thẩm định thì ca khúc của Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc một cách tinh vi theo công nghệ mới. "Đây là hiện tượng rất xấu, không chỉ riêng trường hợp của Sơn Tùng mà còn rất phổ biến trong tác phẩm của lớp trẻ từ vài ba năm nay. Hành vi vi phạm bản quyền, vi phạm luật pháp Việt Nam và thế giới về vấn đề bản quyền cần phải được xử phạt một cách hợp lý và nghiêm khắc" - ông cho biết. Vì thế, các nhạc sĩ trong Hội đồng thẩm định đã gửi đề nghị cấm lưu hành ca khúc đến Cục Bản quyền.

"Chàng trai năm ấy" là bộ phim đang được mong chờ nhất hiện nay. "Chàng trai năm ấy" dựa trên câu chuyện có thật được cho là về cuộc đời của ca sĩ quá cố Wanbi Tuấn Anh. Bộ phim kể về một nhóm bạn thân kỳ lạ trong giới showbiz: một nam ca sĩ trẻ, một cô phát thanh viên “chẳng sợ gì chỉ sợ già”, một anh “phi công trẻ lái máy bay”, một cô gái Hàn Quốc nói tiếng Việt lơ lớ và một tay quản lý tham tiền. Tình bạn của họ bị thử thách để tồn tại trong một thế giới hào nhoáng của môi trường giải trí. Theo dự định, "Chàng trai năm ấy" sẽ được tổ chức công chiếu cũng như họp báo vào ngày 14/11.

Hình ảnh giới thiệu bộ phim "Chàng trai năm ấy"  của đạo diễn Quang Huy

Việc ca khúc chính trong phim bị đề xuất cấm lưu hành ca khúc đương nhiên ảnh hưởng rất lớn đến bộ phim. "Chàng trai năm ấy" bắt buộc phải dời lịch chiếu. Và nếu như đề xuất cấm lưu hành được chấp thuận, đạo diễn Quang Huy sẽ phải cắt bỏ ca khúc ra khỏi bộ phim trước khi ra rạp và phải tiến hành thay thế vào một ca khúc khác; nhưng đây cũng không phải là một việc làm dễ dàng gì. 

Đại diện nhà sản xuất chỉ có thể hứa hẹn rằng sẽ tổ chức họp báo sớm nhất có thể và sẽ trả lời thẳng thắn, không né tránh mọi câu hỏi liên quan đến sự cố này. Còn Sơn Tùng vẫn chưa đưa ra phát biểu chính thức nào trước những sự việc đang xảy ra.

H.Thu