Chặn truy cập vào website dùng quảng cáo xuyên tạc

07:00 | 31/07/2016

379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/7, Sở Thông tin, Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đã đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam và Trung tâm Phát triển hạ tầng và CNTT thành phố Đà Nẵng ngăn chặn việc truy cập vào trang web của một công ty du lịch vì đăng tải nội dung xuyên tạc về chủ quyền Việt Nam.

Cụ thể, Sở Thông tin, truyền thông Đà Nẵng đã có văn bản số 1064/STTT – BCXB về việc đề nghị phối hợp xử lý trang web của Công ty Jeep Tours sử dụng cụm từ China Beach để chỉ bãi biển Non Nước, Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 28/7, các cơ quan chức năng của TP Đà Nẵng đã thu giữ nhiều tờ quảng cáo dạng poster tại công ty này có nội dung xuyên tạc, ghi biển Đông khu vực Non Nước, Đà Nẵng thành China Beach.

Tiếp đó, Sở Thông tin, Truyền thông Đà Nẵng tiếp tục tiến hành kiểm tra, kết quả cho thấy trang web của Công ty Jeep Tours vẫn tiếp tục sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước, Đà Nẵng trong các thông tin quảng cáo cho các tour và dịch vụ của công ty.

chan ten mien website cong ty su dung quang cao xuyen tac

Tấm poster sai sự thật khi ghi biển Đông thành China Beach (khoanh đỏ).

Sở này cũng cho biết, trang web này được lưu ký trên máy chủ tại nước ngoài nên khó khăn trong công tác xử lý theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Vấn đề này đã vi phạm về chủ quyền quốc gia của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng, gây tác động tư tưởng, tâm trạng và bức xúc trong nhân dân, đặc biệt trong thời điểm công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo như hiện nay.

Vì vậy, Sở Thông tin, Truyền thông Đà Nẵng đã đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam và Trung tâm Phát triển hạ tầng và CNTT thành phố Đà Nẵng ngăn chặn việc truy cập, nhằm kịp thời ngăn chặn việc thông tin sai lệch về chủ quyền quốc gia trên Internet.

Thanh Hiếu