Chân dung người phụ nữ thuê chặt chân tay để lấy bảo hiểm

15:44 | 24/08/2016

3,016 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm về trường hợp Lý Thị N. thuê người chặt chân, tay mình để tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông nhằm trục lợi tiền bảo hiểm. Vậy người phụ nữ này là ai? Vì sao lại có hành động điên cuồng đến như vậy?
vi sao nguoi phu nu thue chat chan tay de lay bao hiemThuê người chặt chân tay để lấy 3,5 tỷ bảo hiểm: Ai sẽ bị xử lý hình sự?
vi sao nguoi phu nu thue chat chan tay de lay bao hiemKhông khởi tố vụ thuê người chặt chân, tay để trục lợi bảo hiểm

Liên quan đến vụ Lý Thị N. thuê người chặt chân, tay của mình để trục lợi tiền bảo hiểm, trưa 24/8, chúng tôi đã tìm về xã Xuân Phú (huyện Phúc Thọ, Hà Nội), nơi N. đang sinh sống để tìm hiểu về người phụ nữ này.

Từ đầu thôn đến cuối xóm, những tốp người túm năm tụm ba để bàn tán về chuyện của N. Nhiều người dân vô cùng bất ngờ khi nghe tin N., thuê người chặt tay, chân mình để tạo hiện trường giả tai nạn giao thông hưởng tiền bảo hiểm.

vi sao nguoi phu nu thue chat chan tay de lay bao hiem
Hiện trường giả vụ tai nạn giao thông do N. tạo dựng.

“Quá bất ngờ, sáng nay đọc báo chúng tôi mới hay tin về chuyện của N. Ở địa phương, cô ấy đâu có điều tiếng gì mà lại có thể làm như thế. Tôi cũng nghe bảo cố làm thế để được nhận tiền bảo hiểm lên đến hơn 3 tỉ đồng, chắc vì số tiền lớn quá mà bất chấp” - chị Lê Thị H. (hàng xóm N.) nói.

Trong ngôi nhà cấp 4 nằm sâu trong xã, bố chồng N. là ông Nguyễn Văn N. vẫn chưa tin vào chuyện đã xảy ra. Càng bất ngờ hơn khi ông nghe tin chính người con dâu mình tự thuê người chặt tay, chân, tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để trục lợi tiền bảo hiểm.

vi sao nguoi phu nu thue chat chan tay de lay bao hiem
Mẹ chồng N. cùng con trai N.

“Sáng nay tôi ra quán nước mới nghe mọi người bàn tán chuyện, lúc đó mới ngớ người ra khi biết tai nạn khiến con dâu cụt chân, tay cách đây 3 tháng chính do N. tự thuê người làm” - ông N. buồn bã chia sẻ.

Theo ông N. kể lại, cách đây 3 tháng, nghe tin chị N. bị tai nạn đường sắt ông đã đến bệnh viện vài ngày để chăm lo, chạy chữa. Ông cũng buồn sau tai nạn khiến chân tay con dâu phải cắt bỏ một phần thân thể vì bị hoại tử. Tuy nhiên, đến giờ phút này ông bà vô cùng bất ngờ.

“N. về làm dâu nhà tôi cũng được gần 7 năm, nhưng sống ở ngoài Hà Nội nên cũng ít về quê. Còn con trai tôi làm trong quân đội nên thi thoảng nghỉ phép. Chúng nó sinh được 2 đứa con, một trai một gái thì để ở nhà cho ông bà nội chăm nom. Năm 2014, N. vướng vào tội môi giới mại dâm và bị tuyên phạt 8 tháng tù, nhưng con nhỏ nên được lùi thời gian thi hành án. Đợt vừa rồi đến hạn thi hành án nhưng bị tai nạn nên lại phải hoãn chịu án tù” - ông N. cho hay.

Ông chia sẻ tiếp: “Không hiểu nó làm ăn kiểu gì mà nợ nần, khổ sở. Con cái thì chúng tôi chăm lo, chồng nó rất tu trí trong công việc nhưng nó thì lười làm dẫn đến chúng tôi phải khổ sở. Đợt vừa rồi nó nhờ vay ngân hàng cho 300 triệu trả nợ. Nghĩ đến lúc nó nài nỉ xin giúp đỡ tôi cũng cố vay mượn mong con lo làm ăn chăm sóc cho các cháu. Ai dè lại xảy ra chuyện như thế này”.

vi sao nguoi phu nu thue chat chan tay de lay bao hiem
Ông Hoàng Văn Thịnh - Trưởng Công an xã Xuân Phú.

Còn theo bà Nguyễn Thị K. (mẹ chồng N.) cho biết, chính bà cũng vô cùng sốc khi nghe những thông tin về con dâu mình thuê người chặt chân, tay nhằm trục lợi tiền bảo hiểm.

Theo bà K. bà cũng không biết con dâu làm gì để phải vay mượn tiền bạc. Bản thân ông bà cũng không hề hay biết con dâu làm gì, vì K. khá kín tiếng.

“Nghĩ con làm ăn nên tôi chăm nom con cái cho chúng nó, rồi nó đi biệt suốt thi thoảng nó mới về thăm nom con cái. Có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ con N. nó lại có hành động như vậy. Kể từ ngày nó về nhà tôi làm dâu, chưa bao giờ gia đình tôi được yên ổn” - bà K. buồn bã nói.

Theo bà K. đây không phải là lần đầu tiên con dâu mang họa về nhà, cách đây mấy tháng vợ chồng bà đã phải chạy đôn, chạy đáo khắp nơi để thậm chí vay cả tiền của hội tín dụng xã để trả nợ hơn 300 triệu.

Còn theo ông Hoàng Văn Thịnh - Trưởng Công an xã Xuân Phú, N. là người dân tộc trên Tuyên Quang về làm dâu tại địa phương. Vào năm 2015, N. bị cơ quan công an bắt về hành vi môi giới mại dâm sau đó bị tòa kết án 8 tháng tù giam. Tuy nhiên chị N. đã làm đơn hoãn chấp hành án trong vòng 1 năm với lý do nuôi con nhỏ, hết thời hạn cơ quan công an đến đưa N. đi chấp hành án thì mới hay N. bị tai nạn tàu hỏa.

Vụ việc chị N. tự chặt tay, chân, bản thân ông Thịnh cùng với các lãnh đạo tại địa phương mới chỉ biết được vụ việc vào sáng nay qua báo chí.

Thiên Minh