Chân dung kẻ xả súng ở Munich, Đức

08:50 | 23/07/2016

524 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù nhiều nguồn tin cho biết có nhiều kẻ xả súng, nhưng cuối cùng cảnh sát Munich thông báo trong cuộc họp báo cách đây ít phút rằng thủ phạm chỉ là một thanh niên người Đức gốc Iran, 18 tuổi.
chan dung ke sa sung o munich duc
Kẻ xả súng được nhìn thấy gần một cửa hàng McDonald's ở Munich

Tại cuộc họp báo được tổ chức 2 giờ sáng ngày 23/7 (giờ địa phương), phát ngôn viên cảnh sát Đức đã thông tin chi tiết tiến độ điều tra nguyên nhân vụ xả súng ở Munich vào cuối giờ chiều 22/7 và thông tin về thủ phạm.

Cho đến giờ này, cảnh sát mới chỉ xác định được kẻ xả súng sống ở Munich từ gần hai năm qua, là một công dân Đức gốc Iran, 18 tuổi. Theo phát ngôn viên cảnh sát Munich, kẻ xả súng có hai quốc tích những động cơ gây án vẫn chưa được làm rõ.

Một số nhân chứng nói rằng họ đã nghe thấy thủ phạm nói “tao là người Đức” nhưng phát ngôn viên cảnh sát Munich cho biết cần có thêm thông tin và thời gian để xác minh.

Cũng có những nhân chứng khác nói rằng đã nghe thấy tên tội phạm la lớn “Thánh Allahu Akbar”. Thôn tin này đến giờ vẫn chưa chính thực được xác nhận.

Báo cáo cuối cùng cho biết có 10 người chết (bao gồm cả kẻ xả súng) và 10 người bị thương.

Xác của tên tội phạm (có thể là do tự tử) được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ xả súng khoảng 1km, gần một cửa hàng ăn nhanh McDonald's ở Munich.

Theo RT, kẻ xả súng được trang bị một khẩu súng ngắn. Khi đi vào trung tâm thương mại Munich, súng của y được cất trong túi khoác sau lưng. Mặc dù một nhóm rà soát vũ khí đã kiểm tra hắn nhưng không phát hiện được gì.

chan dung ke sa sung o munich duc

Xả súng kinh hoàng ở Munich, Đức

Vào lúc 18h ngày 22/7 (23h giờ Việt Nam), tại trung tâm thương mại (TTTM) Olympia Einkaufszentrum, gần sân vận động Olympic Munich, phía nam thành phố Munich, Bayern, Đức đã xảy ra một vụ xả súng. Ít nhất có 10 người thiệt mạng.

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc