Chăm sóc da tay mùa khô

12:34 | 14/10/2012

2,074 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bàn tay có ít tuyến nhờn hơn so với các vùng khác trên cơ thể. Riêng phần da lòng bàn tay thì hoàn toàn không có đường dẫn chất nhờn. Bên cạnh đó, lượng nước ở phần da tay cũng ít hơn so với các vùng da khác. Vì vậy, thời tiết khô hanh hay lạnh có thể làm da tay bị khô, mốc, tạo cảm giác khô cứng. Hãy cùng tham khảo một số phương pháp sau để chăm sóc cho làn da tay mềm mại.

Đeo găng đúng cách

Đeo găng tay khi dọn nhà, giặt giũ… để bảo vệ tay là một biện pháp quan trọng để tay không bị tiếp xúc trực tiếp với hóa chất hoặc các dụng cụ lau chùi. Tuy nhiên, khi đeo găng cao su, bạn nên lưu ý chỉ đeo khoảng 10 phút là phải cởi ra để tay không bị bí hơi trong lớp cao su này (khi đeo găng cao su lâu, tay bạn rất dễ bị ẩm ướt và dị ứng). Sau khi hoàn tất việc nhà và tháo bỏ găng, bạn nên rửa tay sạch sẽ, để khô rồi rắc lên đó một chút phấn rôm giúp tay khô ráo và mịn màng trở lại.

Khi đi ra ngoài trời lạnh, bạn cũng nên đeo găng tay len hoặc da mềm để bảo vệ làn da của mình. Nếu thoa kem dưỡng ẩm trước khi đeo găng, bạn phải đợi đến khi đôi tay thật khô thì mới đeo găng vào.

Chú ý khi rửa tay

Điều quan trọng là phải rửa tay nhẹ nhàng. Bạn nên rửa tay bằng nước ấm chứ không phải nước nóng hay nước lạnh. Bởi nước nóng sẽ làm bong tróc lớp dầu bảo vệ da. Tránh dùng xà bông khử mùi, chống vi khuẩn, tạo bọt hoặc có mùi thơm bởi tất cả những loại xà bông đó đều có chứa các chất phụ gia rửa mất những lớp dầu bảo vệ da của bạn. Bạn có thể sử dụng những loại xà bông nhẹ như Aveeno, Cetaphil, Dove hay Neutrogena, không nên dùng nước hoa hồng có chứa cồn và chất làm se hay những sản phẩm có chứa AHA (thường có trong các loại kem chống lão hoá) - chất này cũng có thể kích thích gây khô ra.

Bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm thiết yếu cứu cánh cho làn da khô ráp, tuy nhiên có một vài loại kem dưỡng ẩm có thành phần chủ yếu là nước sẽ không giúp giữ được độ ẩm cho da, vì thế bạn nên dùng những loại kem mà thành phần chủ yếu là dầu.

Thuốc mỡ là loại thuốc làm mềm da có chứa dầu nhiều nhất, sau đó là đến các loại kem còn lotion chủ yếu là nước. Kem dưỡng ẩm không phải cứ đắt tiền là tốt. Bạn nên dùng loại dưỡng ẩm có chứa: Petroleum jelly (hay còn gọi là vaselin), dầu khoáng, lanolin (kem mỡ cừu), tất cả các thành phần này đều có tác dụng chống mất nước cho da; axít lactic và ure có thể giúp làm mềm những vùng da khô, nứt nẻ nghiêm trọng; glycerin và dimethicone hút ẩm cho da; axít hialuronic giúp giữ ẩm cho da. Nếu bạn đã tìm được loại kem dưỡng ẩm phù hợp thì nên sử dụng thường xuyên, ít nhất là sau mỗi lần rửa tay hoặc bất kỳ khi nào da tay của bạn khô ráp, nứt nẻ.
 

Tẩy tế bào chết, dùng mặt nạ cho da tay

Bạn cần loại bỏ bụi bẩn và tế bào da chết bằng cách tẩy tế bào chết trên tay. Tẩy tế bào giúp cải thiện lưu thông máu và giữ cho đôi tay trẻ đẹp. Dùng hai muỗng canh bơ và một muỗng canh đường. Massage tay với hỗn hợp này cho đến khi đường tan hết. Rửa lại bằng nước, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Chanh tươi không chỉ giúp móng trắng sạch mà còn có khả năng dưỡng ẩm cho da tay hiệu quả vì chứa hàm lượng vitamin C cao. Có 2 loại mặt nạ được đặc chế cho da tay mà có thể làm tại nhà khá đơn giản để giúp da thêm mềm và tươi tắn (nên làm mỗi tuần 1 lần).

- Xay nhuyễn 1 củ cà rốt, trộn vào đó một thìa dầu oliu, 1 thìa kem chua (có bán rất nhiều trong siêu thị) rồi đắp lên tay, để khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

- Luộc 2 củ khoai tây thật chín, xay nhuyễn rồi cho vào đó 1 thìa dầu oliu, 50ml sữa tươi (không đường), đắp lên da rồi để càng lâu càng tốt. Loại mặt nạ này đặc biệt thích hợp cho da tay bạn khi bạn bị “cước” vì trời quá lạnh dẫn đến tay sưng, đỏ và ngứa. Cắt sửa móng tay gọn gàng và sạch sẽ cũng là một cách giúp đôi tay của bạn đẹp hơn.

Huyền Thanh (st)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.