CEO Vinamilk vào Top xuất sắc nhất châu Á

11:00 | 22/01/2013

915 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bà Mai Kiều Liên – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Vinamilk được vinh danh cho danh hiệu “Những CEO xuất sắc của châu Á trong lĩnh vực quan hệ với nhà đầu tư”.

Bà Mai Kiều Liên.

Được biết, danh hiệu này được Tạp chí Quản trị Doanh nghiệp châu Á trao trong khuôn khổ cuộc bình chọn Những cá nhân/công ty xuất sắc nhất châu Á năm 2012.

Và trong đợt bình chọn lần thứ 3 của Tạp chí này, cùng với lãnh đạo các tập đoàn lớn khác trong khu vực châu Á như China Telecom, Maybank, DBS group, Singapore Ailines, HTC, Thaibev, Nissan group, San Miguel… , bà Mai Kiều Liên đã được trở thành CEO duy nhất và cũng là người đầu tiên của Việt Nam được vinh danh.

Buổi lễ trao giải thưởng sẽ diễn ra vào ngày 27-3 tới tại Hong Kong.

Năm 2012, tình hình kinh tế trong nước và thế giới vẫn gặp nhiều khó khăn nhưng Vinamilk vẫn luôn đạt mức tăng trưởng ngoạn mục, ngoài thị trường trong nước hiện sản phẩm có mặt tại 23 quốc gia trên thế giới. Trong chiến lược phát triển, Vinamilk phấn đấu để lọt vào top 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỉ USD vào năm 2017.

Với lượng tiêu thụ trên 4 tỷ sản phẩm năm 2012, hiện nay Vinamilk đang được xếp thứ 53 trong số các công ty sữa lớn nhất Thế giới.

Bà Mai Kiều Liên sinh năm 1953, nguyên quán Cần Thơ, tốt nghiệp đại học ở Nga. Hiện tại, bà đảm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã: VNM).

Đầu năm 2012, bà Mai Kiều Liên còn được tạp chí Mỹ Forbes bình chọn là một trong 50 nữ CEO quyền lực nhất châu Á, xếp vị trí thứ 35.

Thanh Ngọc

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps