Cầu vượt thép Thủ Đức lại bị lún
TP HCM chống lún trên đại lộ Đông Tây | |
TP HCM: Đại lộ nghìn tỷ cũng lún |
Cầu vượt thép Thủ Đức từng bị lún nhiều lần, sau khi thông xe 2 tháng, mặt cầu đã bị lún thành rãnh, nhựa đùn cao tại làn đường dành cho xe tải nặng. Giữa năm 2014 cũng xảy ra tình trạng tương tự, nguyên nhân được xác định là mật độ xe tải nặng quá lớn.
Mặt cầu bị trồi lún |
Theo ghi nhận vào ngày 4/8, mặt cầu vượt thép bị trũng phần bánh xe chạy qua và trồi nhựa ra 2 bên, tạo thành rãnh sâu.
Điểm hư hỏng nặng nhất là đoạn dốc gần đến giữa cầu, hướng lưu thông từ TP HCM đi Đồng Nai.
Việc nhựa đùn cao và tạo rãnh sâu ở giữa gây khó khăn cho các xe tải khi leo dốc cầu, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.
Cầu vượt thép Thủ Đức do Tổng công ty xây dựng Thăng Long thi công. Đây là cầu vượt được thiết kế vĩnh cửu, các móng trụ được thi công bằng bê tông cốt thép cho phép xe tải nặng, container lưu thông.
Đến thời điểm lún hiện nay, công trình đã hết hạn bảo hành, trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư là Khu quản lý giao thông đô thị số 2.
Cầu vượt Thủ Đức có chiều dài cầu và đường dẫn 570m; mặt cầu rộng 16m với 4 làn xe. Tổng số vốn đầu tư xây dựng cầu là 277 tỷ đồng và cây cầu được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2013, đã góp phần giảm ùn tắc giao thông ở cửa ngõ phía Đông.
Võ Hiển
Năng lượng Mới
-
Vòng xoay đầy "tử khí" một thời ở TPHCM trước đề xuất xây cầu vượt thép
-
Hà Nội: Đã xử lý 1.482 trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải
-
Hàng container qua cảng biển Việt Nam tăng gần gấp đôi sau 7 năm
-
Tin tức kinh tế ngày 22/5: Nông sản Thái Lan bán sang Trung Quốc nhiều gấp 2 Việt Nam
-
TP HCM và nhiều tỉnh thành mở cao điểm xử lý xe quá tải
-
Bộ Công Thương lấy ý kiến về Dự thảo Luật Điện lực
-
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng, quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán
-
Bình luận của Việt Nam về một số vấn đề tại Biển Đông gần đây
-
Khẩn trương hoàn thiện, ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc
-
Đề xuất Quốc hội cho phép thi hành Luật Đất đai từ ngày 1/7/2024