Cầu siêu các nạn nhân vụ chìm tàu Dìn Ký

15:37 | 27/05/2011

898 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đúng 11h trưa nay 27/5, tại bến du thuyền Khu du lịch Dìn Ký đã diễn ra buổi lễ cầu siêu cho 16 nạn nhân bị thiệt mạng trong vụ chìm du thuyền vào tối 20/5 trên sông Sài Gòn.
Hòa Thượng Thích Trí Tịnh – Trụ trì chùa Linh Phong Thiền Uyển ở Vũng Tàu - làm chủ trì buổi lễ cầu siêu. Ngoài ra còn có các sư thầy đến từ chùa Vĩnh Nghiêm (TP HCM). Gia đình các nạn nhân có mặt đầy đủ. 

Buổi lễ cầu siêu cho các nạn nhân vụ chìm tàu Dìn Ký được bắt lúc 11h ngày 27/5.

Sau khi về quê an táng cho vợ, con và những người thân, ông Quách Lương Tài cũng có mặt trong buổi cầu siêu. Trải qua nhiều mất mát, ông Tài suy sụp nhiều. Ông Tài muốn tự tay viết vào các tờ sớ tên vợ con mình để các sư thầy cầu cho các hương hồn người thân mình được sớm siêu thoát.

Một số đối tác làm ăn với ông Tài nghe tin đã mang hương hoa đến viếng đưa những người đã mất. Lần lượt các thủ tục cầu siêu cho từng nạn được Hòa Thượng Thích Trí Tịnh tiến hành.

Không khí vốn ảm đạm bên bến du thuyền Dìn Ký càng trở nên u ám hơn khi bầu trời đang chuyển mây.

Theo một đại diện KDL Dìn Ký, khi biết gia đình các nạn nhân muốn tổ chức buổi lễ cầu siêu vong hồn các nạn nhân thiệt mạng vụ chìm du thuyền tối 20/5, đại diện Dìn Ký đã sắp xếp, tổ chức lễ cầu siêu vào 11h ngày 27/5 với mong muốn xoa dịu được phần nào nỗi đau mà các gia đình nạn nhân đang gánh chịu.

Thân nhân của nạn nhân đều có mặt.

Sau buổi lễ này, các nạn nhân sẽ được chuyển về chùa tiếp tục tụng kinh, cầu siêu thêm 6 ngày nữa tại chùa Vĩnh Nghiêm (TPHCM). Lãnh đạo phía KDL Dìn Ký cho biết sẽ trực tiếp xuống từng nhà nạn nhân để xem xét hoàn cảnh của từng gia đình mà có hướng hỗ trợ thích hợp.

Riêng các nạn nhân là người nước ngoài, Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM đã yêu cầu Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Dương họp bàn các bên liên quan, cung cấp thông tin về quá trình lo hậu sự đối với các nạn nhân Trung Quốc.

Trước sự việc trên, phía công ty Dìn Ký đã thuê một công ty dịch vụ lo các thủ tục pháp lý để đưa các nạn nhân về Trung Quốc về nước bằng đường hàng không. Theo đó có 2 phương án đang được tính toán. Một là chuyển nguyên vẹn thi thể người bị nạn về nước rồi an táng, với chi phí ước tính khoảng 8.000 USD/nạn nhân. Hai là hỏa táng tại Việt Nam rồi mang tro cốt về nước, có chi phí khoảng 7.000 USD/nạn nhân.

Đến 12h50 cùng ngày, buổi lễ cầu siêu tạm nghỉ, các sư thầy cho biết, sẽ tiếp tục buổi lễ vào chiều cùng ngày.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại buổi lễ cầu siêu:

9h sáng 27/5, công tác chuẩn bị buổi lễ cầu siêu tại bên du thuyền Dìn Ký được chuẩn bị.

Ông Tài tự tay ghi tên của vợ con.

Di ảnh của các nạn nhân vụ chìm tàu kinh hoàng trên sông Sài Gòn tối 20/5.

Những nghi thức trong buổi lễ cầu siêu.

Ông Tài cầu mong linh hồn của những người thân nhanh được siêu thoát.

Theo KH&DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc