Cậu bé 12 tuổi tìm ra cách trị bệnh ung thư

19:57 | 28/04/2017

846 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giải pháp chữa trị ung thư, căn bệnh phổ biến ở thế kỷ 21, có thể đơn giản hơn người ta tưởng. Một cậu bé 12 tuổi ở Mỹ đã khám phá ra rằng, các hóa chất chống ung thư có trong trà xanh.  
cau be 12 tuoi tim ra cach tri benh ung thu

Stephen Litt, học sinh ở ngoại ô Atlanta, bang Géorgie, phía Nam nước Mỹ, vừa có phát hiện có thể làm ngạc nhiên các nhà nghiên cứu bệnh ung thư.

Chuyện là trong khi chuẩn bị cho buổi triển lãm khoa học của trường, Stephen nhận thấy các chất chống oxy hóa trong trà xanh có tác động tiêu cực đối với các tế bào ung thư ở giun. Để nghiên cứu sâu hơn, cậu đã nhờ bố lập một phòng thí nghiệm nhỏ ở nhà. Cha cậu là một chuyên gia về hóa học.

Sau khi nghiên cứu 4 nhóm giun ở phòng thí nghiệm gia đình, cậu phát hiện ra một nhóm giun không bị chết vì các tế bào ung thư được đưa vào trước đó nhờ chất Polyphénol.

Polyphénol là chất có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại việc tạo lập các gốc tự do dư thừa trong cơ thể. Gốc tự do chính là nguyên nhân gây ra sự lão hóa tế bào trong cơ thể. Polyphénol có thể bảo vệ cơ thể, giúp cơ thể chống lại nhiều loại bệnh khác nhau. Trong trà xanh có chứa nhiều chất Polyphénol.

Với phát hiện trên, Stephen đã giành được giải nhất trong buổi triển lãm và được các nhà khoa học của đại học Tufts mời đi thăm phòng thí nghiệm của họ.

Sở dĩ Stephen đam mê nghiên cứu ung thư vì hai người bạn chung lớp cậu bị mắc chứng bệnh này từ nhỏ. Trả lời báo chí địa phương, cậu học trò cho biết muốn trở thành một nhà nghiên cứu để tìm ra cách trị bệnh ung thư.

Th.Long