Cấp đổi giấy phép lái xe qua đường bưu điện

14:55 | 28/03/2016

1,820 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/3, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản chấp thuận với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi và trả giấy phép lái xe qua đường bưu điện.
cap doi giay phep lai xe qua duong buu dienHà Nội chính thức cấp bằng lái xe quốc tế
cap doi giay phep lai xe qua duong buu dienTừ 2016 sẽ cấp giấy phép lái xe số tự động

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn các Sở Giao thông Vận tải có cơ chế phối hợp với bưu điện các tỉnh, thành phố trực thuộc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong việc triển khai thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi và trả kết quả giấy phép lái xe cho người dân có nhu cầu tại các điểm phục vụ của bưu điện trên phạm vi toàn quốc.

Sở Giao thông Vận tải các địa phương có trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi và trả kết quả giấy phép lái xe qua bưu điện.

cap doi giay phep lai xe qua duong buu dien
Mẫu giấy phép lái xe.

Bộ Giao thông Vận tải cũng lưu ý các Sở Giao thông Vận tải cần đảm bảo thực hiện quy định về kiểm soát thủ tục hành chính để cử cán bộ, công chức đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe tại các vị trí tiếp nhận hồ sơ. Đồng thời phải có thỏa thuận, cam kết quy định trách nhiệm, nghĩa vụ giữa các bên liên quan bảo đảm thực hiện theo quy định của pháp luật giữa đơn vị và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Việc phối hợp triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe giữa Sở Giao thông Vận tải và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phải công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và thực hiện theo lộ trình chuyển đổi giấy phép lái xe sangvật liệu PET.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc phối hợp triển khai dịch vụ tiếp nhận hồ sơ đổi bằng lái xe qua bưu điện sẽ giảm chi nguồn ngân sách đầu tư trang thiết bị và nhân lực đối với thủ tục đổi giấy phép lái xe với địa phương. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí và thời gian đi lại cho người dân, được xã hội ủng hộ...

Nhằm tạo điện kiện cho người dân, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cũng thành lập các tổ công tác lưu động đến tận làng, bản miền núi, vùng sâu, vùng xa để tiếp nhận hồ sơ đổi giấy phép lái xe cho người dân, cũng như trả giấy phép lái xe tại nhà.

Q.Dương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc