Cannes 2016 ‘nóng’ vì scandal cưỡng hiếp của Woody Allen

00:48 | 13/05/2016

1,152 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cho dù năm nay đạo diễn kì cựu Woody Allen đã trở lại LHP Cannes bằng tác phẩm điện ảnh mới nhất “Café Society”, nhưng những gì mà báo chí viết về ông suốt ngày qua chính là vụ bê bối tình dục mà ông vướng phải.

Trước khi Cannes 2016 chính thức diễn ra, Ronan Farrow – con trai của Woody Allen – và hiện đang là phóng viên của tờ The Hollywood Reporter đã lên án ngành điện ảnh vì tiếp tục tiếp tay, ủng hộ cha mình ngay cả sau khi ông bị buộc tội cưỡng hiếp chính con gái nuôi của mình.

Năm 2014, Dylan Farrow – con gái nuôi của Woody đã vạch trần ông rằng chính người cha nuôi này đã cưỡng hiếp cô khi cô chỉ mới 7 tuổi. Mặc dù như thế, Woody Allen vẫn tiếp tục duy trì tầm ảnh hưởng của mình tại Hollywood: Ông liên tục làm việc với các sao lớn, năm nay phim mới của ông mở màn cho Cannes, Woody còn có một dự án phim truyền hình cùng Amazon. Và báo chí, cho đến nay, dường như vẫn làm ngơ trước mọi tội trạng của ông.

cannes 2016 nong vi scandal cuong hiep cua woody allen
Đạo diễn kì cựu Woody Allen

Scandal này tiếp tục bùng cháy khi mà Laurent Lafitte, một diễn viên Pháp đồng thời là MC chính cho Cannes năm nay, lên án Woody Allen trước toàn bộ công chúng ở Cannes rằng: “Thật tuyệt khi ông đã quay rất nhiều phim ở châu Âu, ngay cả khi ông không bị kết án cưỡng hiếp tại Mỹ”. Câu nói này đã nhanh chóng được giới báo chí liên dẫn đến đạo diễn Roman Polanski – người từng làm việc tại châu Âu, sau khi bị kết án tại Mỹ trong những năm 70.

Tuy vậy, trong bữa tiệc sau buổi công chiếu, vị đạo diễn 80 tuổi này cho hay mình không bị phật lòng bởi câu nửa trêu đùa, nửa buộc tội ấy chút nào.

cannes 2016 nong vi scandal cuong hiep cua woody allen
Woody Allen cùng hai ngôi sao trong Café Society: Kristen Stewarts, Blake Lively

Trong buổi công chiếu, Café Society đã nhận được tràng vỗ tay dài ít nhất 3 phút từ những người tham gia Cannes.

Sau Café Society, Trolls của hãng DreamWorks chắc chắn là cái tên nổi tiếng thứ hai tham gia Cannes. Cũng trong thời gian này, nam ca sĩ Justin Timberlake đã đến Cannes cùng bạn diễn Anna Kendrick để quảng bá cho bộ phim hoạt hình Trolls.

Đây là lần đầu tiên Justin trở lại với điện ảnh kể từ ngày tham gia vào bộ phim Runner Runner (2013). Anh còn đảm nhận vai trò thể hiện ca khúc chính cho Trolls tên là Can’t Stop The Feeling.

cannes 2016 nong vi scandal cuong hiep cua woody allen
Justin và Anna 

Trong ngày thứ hai của Cannes 2016, liên hoan này trở nên tưng bừng khi chứng kiến màn hợp tác giữa ba cái tên kì cựu bậc nhất Hollywood: Jodie Foster, Julia Roberts và George Clooney. Cả ba đã bắt tay để làm nên Money Monster – bộ phim trinh thám lấy chủ đề về những kênh truyền hình tài chính trên đất Mỹ.

Lần này, Jodie Foster đảm nhận vai trò đạo diễn đứng sau ống kính và để Julie cùng George tung hứng trên các khung hình. Ngoài ra, nam diễn viên trẻ tuổi Jack O’Connell (Unborken) cũng góp mặt một vai phụ trong phim.

cannes 2016 nong vi scandal cuong hiep cua woody allen
Ba cái tên kì cựu bậc nhất Hollywood: Jodie Foster, Julia Roberts và George Clooney hợp tác trong "Money Monster"

Năm nay, Cannes kì vọng sẽ đạt được 200.000 lượt người tham dự, sau vụ khủng bố kinh hoàng nhắm vào Paris – trái tim nước Pháp – cách đây 6 tháng và đặt cả quốc gia này vào tình trạng cảnh báo cấp cao.

Nhật Minh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.