Cảnh sát Israel bắn chết bé gái 13 tuổi người Palestine

19:00 | 24/01/2016

711 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một bé gái Palestine 13 tuổi đã thiệt mạng vào thứ Bảy, 23/01 vừa qua, sau khi cô dùng dao tấn công một nhân viên an ninh Israel và bị người này bắn chết tại một khu định cư bờ Tây. Cảnh sát Israel đã xác nhận thông tin trên.

Đây là cuộc tấn công mới nhất vào lực lượng an ninh Israel được thực hiện bởi các thiếu niên trẻ tuổi người Palestine tại các khu định cư do Israel nắm quyền kiểm soát. Chỉ trong một tuần qua, hai cuộc tấn công tương tự đã xảy ra, khiến một bà mẹ Israel thiệt mạng và một phụ nữ khác đang mang thai bị thương.

Trong đoạn phim do camera an ninh ghi lại được phát trên truyền hình Israel, một nhân viên an ninh có súng chạy qua cánh cổng khu định cư và một thiếu nữ trẻ đuổi theo anh ta, trên tay mang theo một vật nhiều khả năng là một con dao.

Sau đó, nhân viên an ninh đã bắn chết bé gái này. Bố của bé gái có mặt tại hiện trường ngay sau đó cũng bị cảnh sát Israel bắt giữ.

canh sat israel ban chet be gai 13 tuoi nguoi palestine
Tổng thống Palestine Abbas chỉ trích việc lôi kéo thiếu niên Palestine vào các cuộc tấn công người Israel

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã nhanh chóng lên tiếng chỉ trích các phần tử bạo lực Palestine mà ông cho rằng đang lôi kéo thanh thiếu niên tham gia vào làn sóng bạo lực với Israel suốt 4 tháng qua, dấy lên quan ngại bất ổn leo thang trong mối quan hệ giữa hai quốc gia này.

“Tôi không muốn bất cứ ai đẩy tôi vào một cuộc chiến mà tôi không chọn, tôi không muốn một cuộc chiến quân sự.” Tổng thống Abbas cho biết.

Kể từ tháng 10/2015, lực lượng an ninh Israel đã bắn chết ít nhất 149 người Palestine, hầu hết do họ thực hiện các cuộc biểu tình vũ trang, tấn công bằng dao, súng hoặc đâm xe khiến 25 người Israel và một công dân Mỹ thiệt mạng. Đa số thủ phạm là thanh thiếu niên Palestine tuổi đời còn rất trẻ. 

Nguyên Hồng

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc