Cánh Diều Vàng 2016 vẫn lùm xùm

15:09 | 10/04/2017

1,094 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 9/4, lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2016 đã diễn ra tại Nhà hát Quân đội (TP HCM) với sự có mặt của nhiều diễn viên, đạo diễn hàng đầu Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, lễ trao giải lại không làm thỏa mãn những người yêu điện ảnh vì một số sự cố đáng tiếc.

Thiếu cúp

Ở hạng mục trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc cho thể loại phim truyền hình, Lã Thanh Huyền nhờ "Zippo, mù tạt và em" đã được xướng tên chung với NSƯT Minh Trang "Chiều ngang qua phố cũ".

canh dieu vang 2016 van lum xum
Nghệ sĩ Minh Trang (áo dài) không được trao cúp

Diễn viên trẻ Hồng Đăng cũng nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc. Tuy nhiên, chỉ có Lã Thanh Huyền và Hồng Đăng được nhận phần thưởng trong khi đó, do Ban tổ chức không chuẩn bị đủ cúp để trao cho cả hai diễn viên nên NSƯT Minh Trang thay vì được cầm cúp chỉ biết… "đứng như trời trồng" trên sân khấu để gượng cười.

Người trao giải thưởng ấp úng, nói khó hiểu

Có lẽ vì quá run nên các diễn viên Anh Thư, Nhật Kim Anh khi lên công bố giải thưởng đều nói rất khó hiểu, vòng vo. Cụ thể, sau khi diễn viên Nhật Kim Anh công bố giải thưởng, nhà làm phim Đặng Hồng Chương đứng kế bên có lẽ cảm thấy... không ổn nên phải đọc lại kết quả một lần nữa.

Micro cho MC trục trặc liên tục và… mất điện

Ngay sau khi MC công bố giải dành cho hạng mục phim hoạt hình thì đã xảy ra sự cố mất điện khiến toàn bộ khu vực sân khấu và khán phòng tối om. MC Nguyên Khang đành phải xin lỗi khán giả và phía nhà đài cho chạy… đệm sóng để "chữa cháy".

canh dieu vang 2016 van lum xum
Sân khấu tối om tại lễ trao giải Cánh Diều 2016

Có thể nói đây là tình huống vô cùng hy hữu đối với một chương trình trực tiếp, huống hồ là một giải thưởng tầm cỡ quốc gia như Cánh Diều Vàng. Ngoài ra, micro cho Hồng Ánh (dẫn chương trình) liên tục bị trục trặc khiến giọng cô lúc to lúc nhỏ, và MC Nguyên Khang đứng kế bên cạnh không ít lần phải chìa mic hỗ trợ.

Chưa kể, MC cũng dẫn dắt, dẫn rời rạc, không tạo được không khí cho lễ trao giải, thậm chí còn quên mời các nghệ sĩ đoạt giải phát biểu cảm nghĩ.

Khách mời bỏ về sớm

Hiện tượng khán giả, nghệ sĩ bỏ về sớm trong các lễ trao giải ở Việt Nam không hiếm. Đa phần các nghệ sĩ sau khi nhận giải thưởng sẽ chỉ nán lại một ít phút cho phải phép và sau đó ra về chứ không chịu ở lại tới phút cuối để chúc mừng các đồng nghiệp của mình. Cảnh này lặp lại với "Sài Gòn Anh yêu em" khi là phim được trao giải quan trọng nhất thì khán phòng là những chiếc ghế bỏ không vì các nghệ sĩ, khán giả đều đứng dậy rời khán phòng.

Đạo diễn trả lại bằng khen ngay sau đêm trao giải

Cơ cấu giải thưởng của Cánh Diều Vàng cho các hạng mục là Cánh diều vàng (tương đương với giải xuất sắc nhất), Cánh diều bạc (tương đương giải nhì) và Bằng khen (tương đương các giải khuyến khích). Trong đó, “Cha cõng con” được Hội Điện ảnh Việt Nam trao Bằng khen cùng với các phim “Sút” và “Bao giờ có yêu nhau”.

canh dieu vang 2016 van lum xum
Một cảnh trong bộ phim "Cha cõng con"

Tuy nhiên, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh đã trả lại bằng khen cho Ban tổ chức ngay khi chương trình đang diễn ra trên sóng truyền hình, lúc các đoàn phim đang nhận giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc.

Đạo diễn nêu rõ: “Trước khi đến với Cánh Diều Vàng 2016, "Cha cõng con" đã chu du gần chục liên hoan phim quốc tế, được chọn trình chiếu tranh giải chính thức. Giữa tháng 4, tôi và đoàn phim sẽ sang Mỹ tham gia lễ trao giải Boston, Houston...”. Do đó, có thể thấy việc đạo diễn trả lại bằng khen là vì anh nghĩ bộ phim chưa được nhìn nhận xứng đáng.

Ngoài ra, đạo diễn Lương Đình Dũng còn cho hay bản thân không hài lòng khi bộ phim đang bị chèn ép về suất chiếu ở nhiều cụm rạp trong nước vì lý do phim không hút khách. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng nhìn thấy từ trước khi phim được công chiếu, khi phải cạnh tranh với nhiều “bom tấn” đến từ Hollywood.

Bên cạnh những “hạt sạn” lớn, điệp khúc “xướng tên - trao giải” khiến cho buổi lễ diễn ra lặp lại, thiếu điểm nhấn. Không khí trao giải cũng thêm phần lặng lẽ khi những tràng vỗ tay của cử tọa đều rất lẻ tẻ, thậm chí còn không có. Khâu tổ chức cập rập, không theo kế hoạch chuẩn bị cụ thể dễ dẫn tới những sai sót kéo dài từ năm này qua năm khác, thể hiện sự không chuyên nghiệp của giải thưởng.

Từ khi ra đời cho đến nay, giải thưởng Cánh Diều Vàng không năm nào là không có “sạn”, thế nhưng “sạn” đến mức tạo nên một “cơn sốt” truyền thông như năm nay thì đúng là một vấn đề đáng bàn.

Cánh Diều Vàng là giải thưởng được tổ chức thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam từ năm 2003. Năm nay, có 19 phim điện ảnh tham dự tranh giải. 19 tác phẩm này đều là sản phẩm điện ảnh do các hãng tư nhân sản xuất. Ở mảng phim truyền hình có sự góp mặt của 20 phim. Bên cạnh đó còn có 13 phim hoạt hình, 52 phim tài liệu, 16 phim ngắn, 11 phim khoa học.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.