Cánh diều 2016: Lại từ chối phim Việt hóa

16:55 | 23/03/2017

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm khích lệ phim thuần Việt, giải Cánh diều 2016 vẫn sẽ tiếp tục ưu tiên các sản phẩm điện ảnh trong nước và từ chối phim Việt hóa.

Theo thông tin từ Hội Điện ảnh Việt Nam, hiện tại trong số các phim tham dự giải năm nay đã có mặt 19 phim điện ảnh tiêu biểu như: “Sài Gòn anh yêu em” (ĐD Lý Minh Thắng); “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” (ĐD Ngô Thanh Vân); “Bao giờ có yêu nhau” (ĐD Dustin Nguyễn)... Giải Cánh diều năm nay không có một bộ phim nào của Nhà nước tham dự tranh giải.

canh dieu 2016 lai tu choi phim viet hoa
Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam, đạo diễn, NSND Đặng Xuân Hải khẳng định lễ trao giải Cánh diều luôn khích lệ, tôn vinh những bộ phim mang đậm tính văn hóa dân tộc

Thêm một điểm đáng chú ý của giải Cánh diều 2016 đó là tất cả các hạng mục đều không chấp nhận phim Việt hóa. Lý do mà Ban Tổ chức Hội Điện ảnh đưa ra là, nếu để các phim Việt hóa tranh giải sẽ không cân sức, không công bằng với những sản phẩm điện ảnh thuần Việt. Và như thế cũng không đúng với mục tiêu của giải thưởng Cánh diều 2016 là khích lệ phim Việt Nam nên sẽ ưu tiên các sản phẩm điện ảnh trong nước.

Như vậy, thêm một năm nữa Cánh diều Vàng “nói không với” các bộ phim sử dụng kịch bản nước ngoài, mặc dù hầu hết những bộ phim này đều “làm mưa làm gió” tất cả các phòng chiếu tại Việt Nam thời gian qua.

Cụ thể tiêu chí giải thưởng năm nay là đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực; vì vậy giải Cánh diều Vàng không chỉ là sân chơi dành cho các bạn trẻ thể hiện tài năng, mà qua đó còn là nơi để các bạn trẻ ươm mầm sáng tạo và phát triển. Từ đó, góp phần tạo ra lớp công chúng trẻ tương lai yêu thích điện ảnh, giúp điện ảnh Việt Nam phát triển hơn nữa.

Cơ cấu giải thưởng Cánh diều 2016 gồm: giải Cánh diều Vàng, Cánh diều Bạc và bằng khen trao cho mỗi hạng mục phim. Ngoài ra còn có giải Cánh diều Vàng cho cá nhân là người Việt (kể cả người Việt mang quốc tịch nước ngoài và người nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam) tham gia thực hiện các phim có chủ sở hữu (hoặc đồng sở hữu) thuộc Việt Nam sản xuất.

A.S

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.