Cảnh báo vấn nạn ấu dâm trên màn ảnh lớn

16:27 | 02/06/2017

2,587 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau những thông tin về nạn ấu dâm bị phơi bày trên các phương tiện truyền thông, nhiều đạo diễn, nhà sản xuất đã đưa đề tài này lên màn ảnh như một hồi chuông báo động về việc bảo vệ an toàn cho trẻ em.  

Một trong những dự án điện ảnh được chú ý về đề tài ấu dâm là “S.O.S Sói trắng” của đạo diễn Lê Hoàng. Nội dung bộ phim xoay quanh bốn nam thanh nữ tú trẻ trung, xinh đẹp vốn là bạn bè chung và nạn nhân chính là bé trai dưới 6 tuổi. Câu chuyện đau lòng xảy ra và đứa trẻ bị lạm dụng cũng bởi sự lơ là của gia đình, ý thức mất cảnh giác và niềm tin vào người thân quen.

Phim được hoàn thành trong vòng hai tháng với mong muốn của ê-kíp làm phim là đưa lời cảnh báo về nạn ấu dâm lên màn ảnh rộng. Để hoàn thành kịch bản này, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, ông không căn cứ vào bất kỳ tình tiết của một vụ ấu dâm nào có thật ngoài đời mà báo chí từng lên án... Đạo diễn Lê Hoàng cũng thừa nhận cái khó nhất khi làm bộ phim này chính là việc thể hiện sự xâm hại trên phim, phải thể hiện vừa không phản cảm, vừa không gây ám ảnh cho diễn viên nhí.

canh bao van nan au dam tren man anh lon
Poster phim "S.O.S Sói trắng"

Sau 3 năm phát sóng tác phẩm điện ảnh đầu tay “Đập cánh giữa không trung”, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã trở lại với dự án điện ảnh “Câu chuyện buồn nhất thế gian”. Nội dung bộ phim xoay quanh những vụ án tình dục, trong đó phụ nữ vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm. Cốt truyện phim bao gồm nhiều chuyện nhỏ, với số lượng nhân vật lớn và câu chuyện đời riêng phức tạp.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết, kịch bản được lấy cảm hứng từ những vụ án tình dục có thật và liên quan tới nữ giới. Chúng có thể là những sự vụ đình đám trên báo chí hoặc những việc xảy ra cách đây đã 10 năm mà hiện giờ ít người nhớ tới. Các nhân vật có thể là những cô gái bị lạm dụng tình dục từ khi còn bé hay người đang đi chăm bệnh lại bị kết án lạm dụng tình dục bệnh nhân.

Bên cạnh đó, một số phim ngắn về đề tài xâm hại tình dục trẻ em cũng sắp ra mắt trên Youtube. Đó là bộ phim “Không ai biết” của đạo diễn Nguyễn Phương Phi. Ngoài lên án vấn nạn xâm hại trẻ em, phim ngắn “Không ai biết” còn gửi đến những thông điệp về thói uống rượu của người lớn, hành vi xâm hại tình dục trẻ em hay sự thờ ơ của người lớn về tội ác ấu dâm.

canh bao van nan au dam tren man anh lon
Một cảnh trong phim "Không ai biết"

“Không ai biết” nằm trong dự án “Xi-nê cho bạn”, được hình thành trên ý tưởng muốn tạo ra các bộ phim vừa mang tính giải trí vừa mang tính giáo dục dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Một loạt phim ngắn khác cũng sẽ được phát hành vào năm 2017 trên Youtube mang tên “Bí ẩn học đường” của đạo diễn Phúc Phạm. Phần đầu tiên bao gồm 5 tập với chủ đề “Ngôi trường ma ám”, là một câu chuyện kinh dị về một bé gái sau khi bị cưỡng hiếp và giết chết bởi một tên biến thái, linh hồn của bé đã không được siêu thoát mà cứ quanh quẩn bên mẹ mình. Chỉ khi gặp được một nhóm học sinh có khả năng nhìn thấy linh hồn, cô bé mới được giúp đỡ trừng trị tên biến thái.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát hình sự, từ năm 2010 đến 2014, số vụ xâm hại tình dục trẻ em bị phát hiện gia tăng gấp đôi từ 867 vụ lên đến 1.544 vụ. Tính trung bình cứ 8 giờ có ít nhất 1 trẻ bị xâm hại và 1 ngày thì ít nhất có 3 đứa trẻ trở thành nạn nhân của "yêu râu xanh". Những con số này mới chỉ là bề nổi của các vụ án được phát hiện.

Với những dự án điện ảnh khai thác đề tài bảo vệ an toàn cho trẻ, các đạo diễn, các nhà sản xuất hi vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trước nạn ấu dâm.

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.