Căng thẳng leo thang giữa Israel và Lebanon

16:17 | 05/01/2016

1,535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng thông tấn địa phương của Lebanon đưa tin: Lực lượng Israel đã tấn công thị trấn nhỏ Wazzani (Lebanon) phía bắc của biên giới Israel - Lebanon.
cang thang leo thang giua israel va lebanon

Truyền hình Al Manar của Hezbollah cho biết: Trước đó, đã có một số vụ nổ nhắm vào một đội tuần tra Israel ở gần biên giới. 

Phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel, Moti Almoz nói rằng: Tại Jerusalem, hai xe bọc thép hạng nặng, trong đó có một xe ủi D-9 đã bị tấn công. Đồng thời cũng xuất hiện một vụ nổ “khá lớn”.

Ông Almoz nói: “Chúng tôi đã triển khai hỏa lực pháo binh và tạo ra một màn khói để che kín khu vực. Chúng tôi đang kiểm soát vụ việc”.

Trong khi đó, lực lượng Hezbollah đã tuyên bố nhận trách nhiệm về các vụ nổ bom nhắm mục tiêu là các lực lượng Israel. Phương tiện truyền thông Lebanon cũng nói rằng, IDF đã bắn 20 quả rocket vào vùng lân cận Sheba Farms (còn được gọi là núi Dov).

Bầu không khí trở lên căng thẳng ở biên giới Israel-Lebanon kể từ khi lãnh đạo chủ chốt của Hezbollah, Samir Kunta thiệt mạng trong một cuộc không kích trên lãnh thổ Syria hồi tháng 12.

Nhà lãnh đạo của phong trào Hezbollah ở Lebanon, Hassan Nasrallah, cho biết rằng Israel phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Kuntar: “Samir Kuntar là một người trong số chúng tôi và là một chỉ huy của cuộc kháng chiến. Chúng tôi có quyền để trả đũa cho vụ ám sát vào địa điểm, thời gian và cách thức chúng tôi thấy thích hợp. Chúng tôi sẽ thực hiện quyền này, nếu Chúa trời muốn”.

Người đứng đầu lực lượng IDF, Trung tướng Gadi Eisenkot nói rằng những người cố gắng để gây tổn hại cho Israel sẽ phải đối mặt với "những hậu quả nghiêm trọng."

Không lâu sau đó, Hezbollah đã bắn tên lửa vào một đoàn xe quân sự của Israel, giết chết 2 binh sĩ, dẫn đến vụ đụng độ tạo ra leo thang tồi tệ nhất kể từ cuộc chiến kéo dài 1 tháng hồi năm 2006 giữa Israel và Hezbollah.

Tiến Đạt

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc