Cần xử lý mạnh những cơ sở dùng hóa chất để nhúng sầu riêng

17:42 | 27/08/2015

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời gian qua, tình trạng người dân và một số cơ sở sơ chế trái cây, đã sử dụng một số loại hóa chất để kích thích trái cây chin. Hiện nay, là dùng kích thích trái sầu riêng chín, gây nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Mới đây, tại một cơ sở sơ chế sầu riêng trên địa bàn thị trấn Phuớc An, huyện Krông Păk, tỉnh Dak Lak đã xảy ra tình trạng hàng chục công nhân bị dị ứng bởi hoá chất lạ!

Việc sử dụng một số loại hóa chất kể kích thích trái cây ép chín, trong thời gian qua, là việc không phải là mới, thế nhưng mới đây, công nhân trong khi sơ chế sầu riêng đã xảy ra tình trạng bị dị ứng với hóa chất lạ mà chưa rõ nguyên nhân.

Theo phản ánh của một số hộ dân tại xã Hoà Tiến, huyện Krông Păk, thì vừa qua họ đi làm công nhân tại một cơ sở sơ chế sầu riêng tại thị trấn Phuớc An, huyện Krông Păk thì bị dị ứng hàng loạt mà không rõ nguyên nhân.

Triệu chứng ban đầu, mà những người công nhân này bị đều giống nhau là bị nổi ứng đỏ, ngứa ở vùng mặt và chảy nước mắt, thậm chí có ngưòi bị nặng thì mắt không nhìn thấy đường, khiến ngưòi dân ở đây rất hoang mang và lo lắng.

can-xu-ly-manh-nhung-co-so-su-dung-hoa-chat-de-nhung-sau-rieng-1

Ảnh cắt ra từ clip người dân đang nhúng sầu riêng vào hóa chất làm cho nhanh chín.

Phóng viên đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Krông Păk, và được Bác sĩ Trần Thanh Tùng, Bác sĩ Khoa hồi sức cấp cứu, cho biết: “Trong lúc vào nhận trực thì có khoảng 6 bệnh nhân vào cấp cứu, nhưng trong đó chỉ có một người tôi trực tiếp khám thì bệnh nhân đó có biểu hiện xung huyết kết mạc mắt, chảy nước mắt, sưng 2 hốc mắt, còn lại thì các bệnh nhân kia đã tự ý bỏ về. Kết luận nguyên nhân như thế nào thì tôi không dám chắc. Nhưng tôi nghĩ thấy biểu hiện này có thể là do bị dị ứng bởi 1 loại hóa chất nào đó…”.

can-xu-ly-manh-nhung-co-so-su-dung-hoa-chat-de-nhung-sau-rieng-2

Số hóa chất tại một cơ sở, sử dụng để nhúng trái sầu riêng.

Như vậy, việc bị dị ứng với hóa chất kích thích trái cây trên địa bàn huyện Krông Păk là có xảy ra. Việc dùng hóa chất để kích thích trái sầu riêng là có thật và có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các cơ sở có hành vi dùng hóa chất để kích thích trái cây chín ép để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

4 trẻ mầm non ngộ độc: Hóa chất do các cháu mang đến?

4 trẻ mầm non ngộ độc: Hóa chất do các cháu mang đến?

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc tại trường mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, có nhiều thông tin cho rằng các học sinh tự mang hóa chất đến lớp học.

Thành Nhân

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc