Cẩn thận với… 'thuốc yêu'

07:40 | 14/08/2016

2,189 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ cần lên google gõ từ khóa “thuốc kích dục bán ở đâu” lập tức sẽ nhận được con số khoảng 1.140.000 kết quả trong vòng 0,37 giây. Có thể nói, trên các website, các trang mạng xã hội, thuốc kích dục nam - nữ “cực mạnh” rồi “rẻ nhất” được rao bán tràn lan như một loại “thần dược” thời được coi là có khá nhiều người “trên bảo dưới không nghe”.  

Tràn lan “thuốc yêu”

Thị trường “thuốc yêu” vô cùng phong phú. Chỉ cần vào các website như shopyeu247, bacsitinhyeu, shopsexy24h, shophanhphuc… rao bán công khai đủ các loại thuốc “yêu” cùng cả số điện thoại của người cung cấp. Đã có dạo thuốc “yêu” được bày bán công khai như thuốc bán trong cửa hiệu dược phẩm ở nhiều tuyến phố, đặc biệt ở Hà Nội có hẳn phố Hàng Chiếu chuyên kinh doanh loại thuốc này.

can than voi thuoc yeu
Website quảng cáo bán “thuốc yêu” trên mạng

Từ khi các cơ quan hữu trách, chính quyền địa phương “ra quân” dẹp kinh doanh sản phẩm bị cấm này thì từ công khai những người chuyên kiếm lời từ việc cung cấp “thuốc yêu” đã lui vào bí mật bán hàng bằng cách ngồi như hóng mát trên vỉa hè với chiếc túi đựng hàng bên cạnh. Chỉ cần “thượng đế” hỏi là có ngay để đáp ứng với đủ loại bột, viên nén, bôi, xịt… kể cả đồ chơi kích dục cũng có. Tùy theo từng loại giá tiền từ vài chục nghìn đồng cho đến hàng triệu đồng. Như một loại thuốc nước dùng để bôi của Hàn Quốc có giá 500 nghìn đồng/lọ, loại như kẹo cao su, nhãn hiệu Trung Quốc 300 nghìn đồng/phong. Loại xịt như nước hoa được quảng cáo của Mỹ thì hơn 1 triệu đồng/chai. Không chỉ dùng cho nam mà nữ cũng có thể dùng các loại “thuốc yêu” đó.

Theo một bà bán nước gần ngã tư Hàng Chiếu - Hàng Mã - Hàng Đường, cũng là nơi “chợ” “thuốc yêu” hoạt động, từ khoảng 8 giờ tối tới đêm là “chợ” hoạt động náo nhiệt nhất. Có đủ các loại khách đàn ông đến đàn bà, từ già đến trẻ, người Việt lẫn người nước ngoài. Nhưng phần lớn là đàn ông và điều đặc biệt là khách cứ mỗi ngày một nhiều thêm.

Giải thích về hiện tượng này, bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho rằng, do cuộc sống đầy áp lực từ mưu sinh, công việc bộn bề cùng với sinh hoạt thiếu điều độ như uống nhiều rượu, bia, hút thuốc lá, thức khuya dậy sớm… đã làm cho những người yếu sinh lý ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, việc trẻ hóa bệnh nhân ở nhiều bệnh lý cũng đã làm cho nhiều người trở nên “bất lực”. Ví như ở nam giới tỷ lệ bất lực gia tăng với tuổi, cụ thể khoảng 5% đàn ông tuổi 40 và 25-30% tuổi 55-60 trở nên bất lực. Chính do sự bất lực này mà nhiều người tìm đến “thuốc yêu” để làm “cứu cánh”.

Rước họa vào thân

Tuy nhiên, “thuốc yêu” có thực sự là “cứu cánh” không?

PGS.TS Phạm Bá Nha, Trưởng khoa Phụ sản, Trưởng đơn vị Hỗ trợ sinh sản (IVF), Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: Thuốc kích dục được coi là các chất hóa học làm tăng ham muốn tình dục của nam và nữ. Thuốc có thể bao gồm các chất độc hại, bị cấm buôn bán và sử dụng tại nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, thuốc kích dục dành cho nữ trong giới y khoa là không có. Bởi thực tế cho thấy, không có loại thuốc nào được gọi là “thuốc kích dục dành cho nữ”, khiến cho phụ nữ khi uống thuốc vào có nguy cơ bị xâm hại tình dục vì không kiểm soát được hành vi của bản thân do làm tăng ham muốn quan hệ tình dục.

Qua thực tiễn điều trị trong nghề sản khoa, PGS.TS Phạm Bá Nha nói, chưa gặp trường hợp nào được đưa đến bệnh viện vì bị lạm dụng thuốc kích dục nữ. Ở phụ nữ trưởng thành, việc quan hệ tình dục ngoài ý muốn thường là do “bị” cho uống thuốc ngủ, chuốc rượu say hoặc các thuốc gây nghiện (gây kích thích thần kinh trung ương làm hưng phấn ở phụ nữ) dẫn đến mất kiểm soát bản thân. Tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện Bạch Mai, đa số các trường hợp đến khám vì bị lạm dụng tình dục đều do cơ quan công an gửi đến để chứng thương. Đau đớn là có những bé gái 7 đến 10 tuổi bị hiếp dâm. Với các trẻ nhỏ tổn thương do bị xâm hại thường rất nặng nề do cơ quan sinh dục chưa phát triển hoàn thiện và nghiêm trọng hơn cả là sang chấn tâm lý và những hệ lụy của nó sau này với trẻ.

Còn đối với thuốc kích dục nam, bác sĩ Nha giải thích, những hoạt chất có tác dụng phụ, gây cương cứng dương vật từ tác động cơ học của đường tiết niệu hay bàng quang. Dần dần nó làm cho đường tiết niệu và bàng quang yếu đi, cảm giác của dương vật bị mất, gây liệt dương, vô sinh…

Theo PGS.TS Phạm Bá Nha, thuốc sử dụng trước khi quan hệ để tăng cường tình dục nhưng tác dụng phụ và hậu quả của nó thì vô cùng khủng khiếp. Nó có thể dẫn đến trụy tim mạch ngay trong khi quan hệ, nhẹ hơn thì bị đau đầu dữ dội, hoa mắt chóng mặt và cực kỳ mệt mỏi. Thuốc kích dục nam dẫn đến việc lệ thuộc thuốc, đồng thời suy giảm chất lượng tinh trùng…

Một số loại chất kích dục thuộc nhóm cantharidin ví dụ như: Red spider (hoạt chất là cantharidin) là một chất cực độc, khi uống vào sẽ gây kích thích bàng quang và luôn luôn làm mót tiểu, gây kích thích ở niệu đạo làm cương cứng dương vật. Tuy nhiên, dùng nhiều sẽ dần làm mất cảm giác của dương vật và dẫn đến liệt dương. Mặt khác sử dụng thuốc này nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, gây vô sinh. Chất kích dục chứa gốc ankyl nitrit là chất có trong sản phẩm Rush hay Quick, đây là thuốc giãn mạch máu, làm tăng lượng máu đến dương vật gây cương cứng. Đồng thời nó cũng làm giãn luôn cả mạch vành.

Nếu sử dụng quá nhiều, theo bác sĩ Nha sẽ gây khó thở, tim đập nhanh, dần dần sẽ dẫn tới suy tim và suy mạch vành. Bác sĩ Nha nhấn mạnh: “Có thể khẳng định thêm một lần nữa, tác hại của chất kích dục là làm yếu sinh lý, dương vật mất cảm giác và gây vô sinh. Làm suy giảm rất nhanh chất lượng tinh trùng dẫn tới vô sinh và đặc biệt có rất nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe đặc biệt làm các bệnh về tim mạch ngày càng trở nên trầm trọng”.

PGS.TS Phạm Bá Nha cũng khuyến cáo, cần phân biệt giữa thuốc kích dục và thuốc cường dương. Thuốc cường dương là thuốc điều trị căn bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm hay liệt dương theo cơ chế điều hòa các men nội sinh trong cơ thể, giúp cơ chế cương dương lấy lại được sự cân bằng. Đồng thời thuốc cường dương là thuốc sử dụng trước khi quan hệ, giúp cương cứng nhưng nó an toàn hơn thuốc kích dục. Đôi khi có xảy ra phản ứng phụ vì vậy cần được bác sĩ chuyên khoa chỉ định sử dụng.

Theo bác sĩ Nha, Người bệnh khi bị yếu sinh lý không nên dùng thuốc kích dục mà cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không nên dùng các sản phẩm kích dục trôi nổi trên thị trường nếu không sẽ bị “lợi bất cập hại”.

Ngoài ra, bác sĩ Nha cũng khuyên kể cả đối với nam và nữ nên vận động thể dục thể thao, có chế độ ăn uống hợp lý, không nên chịu áp lực về mặt tâm lý, giữ tinh thần luôn thoải mái. Đặc biệt, khi phát hiện bệnh không nên vì tâm lý ngại ngùng mà giấu bệnh, phải đi khám ngay nếu không, càng để lâu càng khó chữa.

Thuốc sử dụng trước khi quan hệ để tăng cường tình dục nhưng tác dụng phụ và hậu quả của nó thì vô cùng khủng khiếp.

Năng lượng Mới 548

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.