Cần mời chuyên gia khảo cổ tìm nguồn gốc 200 bộ hài cốt

14:00 | 04/07/2015

1,939 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ một ngày sau khi phát hiện gần 200 bộ hài cốt, Xí nghiệp thoát nước số 4 đã phối hợp với các cơ quan chức năng di dời số hài cốt này về nghĩa trang Yên Kỳ (Ba Vì, Hà Nội).

[Ảnh - Video] Xử lý thế nào với 200 bộ hài cốt mới phát hiện ở Hà Nội?

[Ảnh - Video] Xử lý thế nào với 200 bộ hài cốt mới phát hiện ở Hà Nội?

Đang thi công đường ống thoát nước, lực lượng công nhân giật mình khi phát hiện hàng loạt tiểu đựng hài cốt dưới lòng đất.

Gần 200 hài cốt được phát hiện khi Xí nghiệp thoát nước số 4 thi công đường ống dẫn nước
Gần 200 hài cốt được phát hiện khi Xí nghiệp thoát nước số 4 thi công đường ống dẫn nước

Như Báo Năng lượng Mới – PetroTimes đã thông tin, khoảng 16h ngày 2/7, khi đang thi công đường thoát nước đối diện cổng Đại học Công Đoàn, công nhân thuộc Xí nghiệp thoát nước số 4 đã phát hiện rất nhiều tiểu đựng hài cốt.

Sau khi phát hiện, Xí nghiệp thoát nước số 4 đã thông báo đến chính quyền phường Quang Trung tìm hướng xử lý.

Sáng 3/7, nhiều hài cốt đã được di chuyển lên nghĩa trang Yên Kỳ (huyện Ba Vì, Hà Nội). Khi chưa có thông tin về toàn bộ số hài cốt, các cơ quan chức năng đã di dời số hài cốt về nghĩa trang Yên Kỳ khiến dư luận thắc mắc.

Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao lại vội vàng di dời số hài cốt mà không thông báo cho Viện Khảo cổ học xác minh nguồn gốc? Ai là người được phép di dời các bộ hài cốt này?

Để tìm hiểu thông tin, chiều 3/7, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ thuộc Viện Khảo cổ học cho biết, chưa có một đơn vị hay cơ quan nào gửi công văn đề nghị Viện vào cuộc tìm hiểu nguồn gốc của số hài cốt mới được phát hiện.

"Chúng tôi cũng mới thấy các cơ quan báo chí thông tin chứ chưa thấy đơn vị nào đề nghị Viện tìm hiểu việc này" vị cán bộ này cho biết.

Ông Trịnh Ngọc Sơn
Ông Trịnh Ngọc Sơn

Trong khi đó, theo ông Trịnh Ngọc Sơn - Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4: Trước khi tiến hành đào đường ống dẫn nước, đơn vị này đã được khuyến cáo có thể sẽ đụng phải hài cốt vì trước đây, khi xây dựng cổng trường ĐH Công Đoàn, đơn vị thi công đã đào được 6-7 bộ hài cốt.

“Vào thời điểm phát hiện các bộ hài cốt, chúng tôi đã báo lên chính quyền phường Quang Trung để tìm hướng xử lý. Chính quyền phường Quang Trung cũng cho biết không có thông tin về những bộ hài cốt này nên đã báo cáo lên thành phố Hà Nội.

Sau đó, Xí nghiệp thoát nước số 4 phối hợp với Ban tang lễ thành phố Hà Nội di dời toàn bộ số hài cốt về nghĩa trang Yên Kỳ” – ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, Xí nghiệp thoát nước số 4 đã thi công nhiều công trình và gặp các tình huống tương tự nên sự việc lần này cũng được giải quyết như những lần trước.

Video phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng trường ĐH Công Đoàn

Hà Nội: Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng Đại học Công Đoàn

Hà Nội: Phát hiện gần 200 bộ hài cốt trước cổng Đại học Công Đoàn

Trong lúc thi công đào mương thoát nước tại công trường đối diện Đại học Công Đoàn (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội), công nhân của Xí nghiệp thoát nước số 4 phát hiện gần 200 bộ hài cốt dưới lòng đất.

Thiên Minh - Xuân Hinh

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc