Cần làm rõ thông tin 'báo chí nhận tiền của URC'

18:52 | 24/05/2016

3,033 lượt xem
|
Cơ quan chức năng cần vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc doanh nghiệp đút lót tiền cho một số cơ quan báo chí, nhà báo để quảng bá cho loại nước đang bị gặp nghi vấn nhiễm chì.
can lam ro thong tin bao chi nhan tien quang ba nuoc giai khat kem chat luong
Hỉnh ảnh facebook đăng tải.

Những ngày qua, báo chí đăng tải nhiều bài viết phản ánh nhiều về nghi vẫn các sản phẩm nước giải khát C2 và Rồng đỏ của Công ty URC Việt Nam có mức hàm lượng chì vượt mức cho phép.

Khi sự việc chưa ngã ngũ thì sáng 24/5, trên mạng xã hội Facebook đăng tải bài viết chỉ đích danh một số tờ báo cũng như nhà báo đã nhận tiền của một công ty truyền thông để quảng bá sản phẩm kém chất lượng và thực hiện các chiến dịch che đậy, dẫn dắt dư luận và bóp méo sự thật cho URC.

Một nguồn tin chưa rõ ràng trên mạng xã hội đã cũng "bêu tên" một loạt phóng viên, nhà báo đã nhận một khoản tiền lớn để viết bài bênh vực các sản phẩm nước giải khát nghi nhiễm chì. Trong số nhà báo bị quy kết cầm tiền, người ít nhất nhận 100 triệu, người cao nhất lên đến 600 triệu đồng.

Ngay sau khi bài viết xuất hiện trên mạng xã hội, nó đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ với hàng ngàn bình luận. Nhiều người cho rằng, đây là một bài viết mang tính quy chup, vu khống. 

Để làm sáng tỏ vấn đề này, PetroTimes đã liên hệ với một nhà báo đang công tác tại Báo Đời sống và Pháp luật, người bị quy kết đã nhận 300 triệu đồng của URC.

Tuy nhiên, nhà báo này khẳng định, những nội dung được lan truyền hoàn toàn không đúng sự thật, có tính chất bôi nhọ, vu khống làm ảnh hưởng tới uy tín của Báo Đời sống và Pháp luật nói chung và bản thân nhà báo nói riêng.

Còn theo một lãnh đạo của Báo Tri thức trực tuyến (Zing.vn), đơn vị bị quy kết nhận 488 triệu đồng khẳng định, đơn vị không ký bất kỳ hợp đồng hợp tác hay thỏa thuận nào với Công ty URC Việt Nam. 

Rất có thể đây là một vụ việc theo kiểu "trâu lấm vẩy bùn" cố tình tạo scandal để kéo các nhà báo vào bê bối. Mà bê bối này sẽ lớn hơn và làm người ta lãng quên đi sự cố "nước giải khát nhiễm chì" đang diễn ra.

Đã đến lúc cơ quan chức năng cần vào cuộc để làm rõ vụ việc, trả lại sự trong sạch cho các phóng viên và cơ quan báo chí.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc