Can đánh nhau, nam sinh bị đâm chết trước cổng trường

11:00 | 08/04/2015

1,149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vì mâu thuẫn bột phát, một học sinh lớp 9 đã bị một học sinh khác dùng vật nhọn đâm tử vong. Vụ án thêm một lần nữa cho thấy tình trạng bạo lực học đường đang ngày càng phức tạp và rất cần các cơ quan ban ngành chức năng quan tâm, có giải pháp thiết thực.

15 tuổi và 1 ngày…

Ngày 31/3 vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Châu Thành tiến hành điều tra làm rõ vụ một học sinh lớp 9 bị đâm chết sau giờ học ngay trước cổng trường THCS Phú Phong, huyện Châu Thành (Tiền Giang).

Con dao nhọn Quang dùng để gây án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 11 giờ 20 phút ngày 30/3, sau giờ tan học, em Ngô Hoàng Thái (15 tuổi, trú tại ấp Phú Thuận, xã Phú Phong, huyện Châu Thành) là học sinh lớp 9 của Trường THCS Phú Phong vừa ra khỏi cổng trường khoảng 50m thì xảy ra xích mích với Huỳnh Thiện Quang (16 tuổi, trú tại Phú Quới, xã Phú Phong, huyện Châu Thành). Lúc này, Thái và Quang có to tiếng với nhau, bất ngờ Quang dùng dao nhọn thủ sẵn trong người đâm Thái.

Sau khi bị đâm, Thái bỏ chạy được khoảng 20m thì ngã gục. Mặc dù được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang cấp cứu, nhưng Thái đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Thái bị vật nhọn đâm vào vai trái gây đứt động mạch, mất máu cấp, dẫn đến tử vong.

Riêng Quang, sau khi gây án đã đến Công an xã Kim Sơn huyện Châu Thành, để đầu thú.

Hiện trường vụ việc.

Chiều ngày 31/3, chúng tôi có mặt tại nhà của em Ngô Hoàng Thái. Trước sự ra đi đột ngột của Thái, cả gia đình, người thân, hàng xóm, bạn bè đều bàng hoàng, thương xót.

Nhớ lại thời khắc nhận tin dữ, mẹ của Ngô Hoàng Thái là chị Huỳnh Thị Mỹ Hạnh (39 tuổi) nghẹn ngào kể: "Lúc đó đang chở con út đi học thì tôi nghe cô Loan giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Thái gọi bảo cháu bị bạn đánh gây thương tích… Hốt hoảng tôi tất tả chạy lên trường để tìm gặp con, nhưng đi được nửa đường thì cô giáo gọi bảo do bị mất máu nhiều nên cháu đã được chuyển lên bệnh viện tỉnh. Tôi đón xe ôm lên đến cổng bệnh viện thì mọi người báo con trai tôi đã mất rồi. Lúc đó tôi còn chưa được nhìn mặt con tôi lần cuối…".

Chị Hạnh cho biết thêm, trước khi xảy ra vụ việc một ngày, gia đình vừa tổ chức sinh nhật tròn 15 tuổi cho Thái một cách rất vui vẻ và giản dị. Bình thường Thái rất hiền lành, ngoan ngoãn, nghe lời cha mẹ.

Chị Hạnh đau xót kể lại vụ việc xảy ra với con trai mình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình Thái có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo trong ấp. Cha của Thái khuyết tật ở chân nên đi lại khó khăn, nhưng hằng ngày phải làm nghề vác gạo thuê. Trong khi đó, mẹ Thái sức khỏe cũng không tốt nên chỉ  lo việc nội trợ và đưa con đi học. Vợ chồng chị Hạnh có hai con và Thái là con lớn. Ngoài những lúc đi học hoặc ôn bài thì Thái còn phụ giúp việc nhà cho mẹ hoặc đi làm thêm như bắt tôm cá cải thiện bữa cơm gia đình. Do nhà nghèo, nên nhiều lúc Thái đã có ý định bỏ học để đi làm bốc vác kiếm tiền phụ giúp gia đình nhưng cha mẹ em không đồng ý.

Chỉ là muốn giảng hòa hộ bạn?

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, theo lời khai ban đầu của Huỳnh Thiện Quang tại Cơ quan điều tra và tìm hiểu thêm thì Thái và Quang có quen biết nhau từ trước. Quang học trên Thái một lớp nhưng đã bỏ học. Trước đó 3 ngày, Quang và một người bạn học cùng lớp với Thái tên Trương Quốc Trường (15 tuổi, trú tại thôn Phú Thuận, xã Phú Phong), có xích mích, gây gổ. Sự việc do Trường thấy Quang đeo khuyên tai nên châm chọc khiến Quang tức giận, hai bên đòi đánh nhau. Nhưng sau khi được bạn bè can ngăn thì ai về nhà nấy.

Tưởng rằng mọi việc đến đó là chấm dứt, nhưng sau đó Quang đã đến trường để tìm Trường. Lúc này Trường vừa cùng nhóm bạn đi học về, trong đó có Thái. Chẳng hiểu lý do gì, Trường lại chỉ vào Thái và nói muốn đánh nhau nhưng "cho thằng Thái đánh thay được không?". Do đã nghe kể  về xích mích giữa Trường với Quang, nên lúc này Thái muốn đứng ra để giảng hòa và lời qua tiếng lại với Quang. Quang ngay lập tức xông về phía Thái. Trong lúc xảy ra xô xát, Quang bất ngờ rút dao nhọn đã thủ sẵn trong người ra đâm khiến Thái ngã quị...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hoàn cảnh gia đình của Quang cũng vô cùng khó khăn. Mẹ Quang bị bệnh tim khá nặng nên cũng chỉ làm được việc nhẹ ở nhà. Người cha hằng ngày thì làm thuê làm mướn. Quang là con trai lớn trong hai anh em. Theo đánh giá của thầy cô Trường THCS Phú Phong, lúc còn đi học, Quang là một học sinh cá biệt, tính tình lầm lì, ít nói nhưng lại hay kiếm chuyện gây sự với bạn bè. Năm lớp 9 do học lực kém nên Quang đã nghỉ học ở nhà. 

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình của Quang đã đến thắp hương cho Thái. Thầy cô và các bạn trong trường cũng đã đến chia buồn và đưa tiễn em về nơi yên nghỉ cùng gia đình.

Theo CAND