Cận cảnh vụ tai nạn trên sông Sêrêpôk

15:27 | 18/05/2012

1,540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuối cùng 4 xe cần cẩu được đưa đến để kéo xe bị nạn ra khỏi chân cầu sông Sêrêpôk. Tuy nhiên, phải mất hai tiếng chiếc xe bị nạn mới được nhấc lên. Công tác cứu hộ lúc đó mới thuận tiện hơn, nhưng hầu như các nạn nhân đều đã không còn hơi thở…

>> Tai nạn xe khách – nỗi sợ hãi kinh hoàng!

Chị Đặng Thị Phượng (xã Hòa Phú, tỉnh Đăk Lăk), sống cạnh hiện trường cho biết, khoảng 22h đêm 17/5, khi cả nhà chuẩn bị đi ngủ thì nghe một tiếng động rất lớn. Chị và nhiều người dân khác vội chạy đến thì thấy chiếc xe khách loại 53 chỗ ngồi lật ngửa dưới chân cầu, sát mép sông Sêrêpôk. Vị trí xe rơi có chiều cao cách mặt cầu khoảng 20m. Mui xe bẹp dúm, bị văng cả bánh trước.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy xót xa: "Một em bé khoảng 8 tuổi văng ra khỏi xe khóc thảm thiết. Hai đứa trẻ khác ôm lấy mẹ khóc kẹt dưới đuôi xe khách”.

Hàng chục đàn ông, thanh niên nhảy xuống dùng xà beng, xẻng… để nâng đuôi xe lên cứu hộ. Một số người khác chạy đến xưởng cưa gần đó lấy cưa máy cắt vỏ xe khách tạo lối thoát kéo nạn nhân ra ngoài. "Sau vài phút, có 2 em bé đã được kéo ra khỏi xe đưa lên bệnh viện cấp cứu. Đứa gãy tay, gãy chân, thân thể mềm nhũn”, chị Phượng kể.

Vẫn còn nhiều người già phía sau chiếc xe khách kêu cứu. Song, lúc này rất khó để kéo nạn nhân ra ngoài. Mọi người nghĩ ra cách chạy về lấy kích xe để đẩy đuôi ôtô khách lên trong khi chờ lực lượng cứu hộ. Khoảng hơn chục nạn nhân đã được người dân kéo ra khỏi xe. "Máu bê bết khắp nơi. Nhiều thanh niên khi kéo ra khỏi xe như đã gãy, vẹo cột sống”, chị Phượng nói.

Nỗ lực cấp cứu cho một nạn nhân

Chị Dục, nhà sát ngay hiện trường tai nạn cho biết thêm, việc cứu hộ cũng hết sức khó khăn do dốc cầu khá cao. Nhiều thanh niên cởi áo, mồ hôi ướt đẫm bốc nạn nhân từ dưới mép sông lên đỉnh cầu. Nhưng đến 4h sáng vẫn còn 3 nạn nhân kẹt cứng ở khu vực đầu xe trong đó có tài xế và một cậu sinh viên. "Thằng bé là bà con với hộ dân ở ngay chân cầu Sêrêpôk này. Nó mất cả cha lẫn mẹ, 4 anh em nuôi nhau. Bữa nọ nó về làm đám giỗ cho mẹ, vừa lên xe để vào lại TP HCM đi học thì xảy ra tai nạn”, chị Dục kể.

Hiện, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã chia làm 3 đoàn do Chủ tịch và hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh, về từng gia đình có nạn nhân bị chết, bị thương để chia buồn, thăm hỏi, động viên.

Trước mắt, UBND tỉnh Đắk Lắk đã trích ngân sách địa phương hỗ trợ mỗi người bị chết 5 triệu đồng, bị thương 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình có người chết 1 triệu đồng, người bị thương 500.000 đồng.

Đại tá Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, ông Lê Xuân Biểu, Giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk và Chủ nhiệm HTX Quyết Thắng (chủ sở hữu xe bị nạn) đã đến hiện trường để chỉ đạo và theo dõi công tác cứu nạn.

Khoảng 8h sáng nay (18/5), có thêm 2 nạn nhân tử vong và 5 nạn nhân khác chưa rõ danh tính, nâng tổng số người tử vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng lên 36 người.

Những hình ảnh cứu hộ trong đau thương:

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ cảnh sát đã được điều động ngay trong đêm để cứu hộ

Người dân và cơ quan chức năng nỗ lực đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường

Hàng chục người mắc kẹt trong xe

Dùng võng đưa nạn nhân lên

Người nhà nạn nhân đến nhận diện nạn nhân tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Lắk

Nỗi đau khi mất người thân

Bà Nguyễn Thị Mai đau đớn khi nhận tin con gái thiệt mạng.

PV (tổng hợp)