Cận cảnh mô hình ngôi nhà Bắc Bộ "gây sốt" trên mạng

19:24 | 16/05/2015

5,980 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mô hình ngôi nhà Bắc Bộ với nét rêu phong, cổ kính và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết đã thực sự làm nhiều người xem phải kinh ngạc.

Xuất hiện trong cuộc triển lãm Bonsai của TP. Hải Phòng, tác phẩm “Quê Nội” của anh Nguyễn Ngọc Qúy, thành viên CLB Bonsai Hoa Phượng đã khiến nhiều người chơi bonsai phải trầm trồ.

Ngay lập tức, hình ảnh về mô hình này được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Điều đáng kinh ngạc ở chỗ, dù chỉ là mô hình nhưng tác phẩm này đã được làm rất tỷ mỉ trên từng chi tiết. Từng tiểu cảnh từ viên ngói, viên gạch, bộ bàn ghế, chum nước, sập gụ… đều rất tinh tế. Nếu chụp từng góc cạnh, có thể lầm tưởng đây là một ngôi nhà thật.

Người hâm mộ bên cạnh tác phẩm "Quê Nội"

Trao đổi với PetroTimes về tác phẩm này, anh Nguyễn Ngọc Qúy – chủ nhân của “Quê Nội” cho biết: Tôi chỉ là người có cơ duyên được sở hữu tác phẩm tuyệt đẹp này. Người làm ra nó là một người thầy trong giới bonsai.

Cũng theo anh Qúy thì thầy anh đã làm nó với tình yêu quê hương và để làm ra tác phẩm này, thầy anh đã phải mất 3 năm.

Ngay sau khi nhìn thấy tác phẩm này, anh Qúy đã bị hút hồn bởi vẻ đẹp quá tinh xảo. Vì muốn nó được công chúng biết đến rộng rãi anh đã thuyết phục thầy để lại cho anh.

Sau này, mô hình ngôi nhà Bắc Bộ càng có hồn hơn khi “ngụ” dưới những tán cây bonsai. Anh Qúy cũng rất kỳ công để giữ được nét rêu phong, cổ kính của ngôi nhà.

Cùng chiêm ngưỡng tác phẩm tinh xảo này:

Toàn cảnh mô hình ngôi nhà Bắc Bộ

Mô hình ngôi nhà Bắc Bộ càng có hồn hơn khi “ngụ” dưới những tán cây bonsai

Từng tiểu cảnh từ viên ngói, viên gạch, bộ bàn ghế, chum nước, sập gụ… đều rất tinh tế

Là kết quả trong suốt 3 năm của nghệ nhân

Huyền Anh (Năng lượng Mới)