Cán bộ Đoàn PVN đoạt cao trong Hội thi cán bộ đoàn giỏi khối DNTƯ 2015

18:26 | 26/08/2015

2,253 lượt xem
|
Ngày 25/8/2015, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương (Đoàn khối DNTƯ) đã tổ chức chung kết Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi Khối Doanh nghiệp Trung ương” năm 2015. Đây là hoạt động nhằm phát hiện, biểu dương, tôn vinh những cán bộ Đoàn tiêu biểu trong các doanh nghiệp Trung ương.  

Tham dự Hội thi có Bí thư Trung ương Đoàn Đặng Quốc Toàn; Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Hoàng Giang; Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường; Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Vũ Thị Thu Hương, lãnh đạo các ban chuyên môn Đảng ủy khối NDTƯ và 15 thí sinh đại diện cho Đoàn Thanh niên các đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương cả nước.

can-bo-doan-pvn-doat-cao-trong-hoi-thi-can-bo-doan-gioi-khoi-dntu-2015-2
Phó bí thư Đoàn thanh niên PVC Lê Dịu Hương nhận giải tại hội thi.

Qua 4 phần thi gồm chào hỏi, trắc nghiệm, năng khiếu và hiến kế, các thí sinh đến từ các tổ chức cơ sở Đoàn Khối DNTƯ đã giới thiệu cho người xem những truyền thống, bản sắc văn hóa phong phú của đơn vị mình, những kiến thức cơ bản về đoàn thanh niên, về vai trò của cán bộ Đoàn đối với công tác vận động, tập hợp đoàn kết thanh niên trong thời kỳ mới. Đồng thời, đưa ra các ý kiến nhận định, đánh giá và giải pháp gỡ khó khăn vướng mắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại đơn vị mình...

Vượt qua vòng thi sơ khảo khu vực phía Bắc ở vị trí thứ nhất với số điểm gần tuyệt đối (39/40), thí sinh Lê Dịu Hương đã trở thành một trong hai gương mặt đại diện cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự vòng chung kết hội thi. Qua 4 nội dung trong ngày thi chung kết, đồng chí Phó Bí thư Đoàn Thanh niên PVC đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với Ban giám khảo với gương mặt tươi sáng, sự sôi nổi, tự tin và sáng tạo.

Đặc biệt, trong phần thi hiến kế cho Đoàn, với câu hỏi về giải pháp phát triển phong trào Sáng tạo trẻ và công trình, phần việc thanh niên tại đơn vị mình, từ thực tế phong trào thi đua bốn nhất những công trình thanh niên tiêu biểu như Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2, Vũng Áng 1, Thái Bình 2 và kết quả phát huy mạnh mẽ phong trào Sáng tạo trẻ tại PVC trong nhiều năm qua, Lê Dịu Hương đã đưa ra câu trả lời đầy sức thuyết phục.

can-bo-doan-pvn-doat-cao-trong-hoi-thi-can-bo-doan-gioi-khoi-dntu-2015-3
Lê Dịu Hương trong phần thi năng khiếu

Cùng với điểm số cao tại các phần thi khác, Lê Dịu Hương đã mang về vinh dự cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với giải Nhì chung cuộc. Thí sinh Hoàng Thanh Bình, cán bộ Đoàn chuyên trách của Liên doanh Việt Nga – Vietsovpetro cũng xuất sắc giành giải Ba. Ban tổ chức Hội thi cũng đã trao 3 giải Ba, 5 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc khác đến từ các Tập đoàn, Tổng công ty, Ngân hàng trực thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Hội thi cán bộ Đoàn giỏi khối DNTƯ 2015 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở thể hiện vai trò, khả năng của mình, phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn.

Hội thi là dịp kiểm tra, đánh giá năng lực hoạt động thực tiễn, nhận thức, khả năng, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ Đoàn. Đồng thời là cơ sở để cấp ủy lựa chọn, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ chủ chốt của Đoàn thanh niên trong các đơn vị trong Khối DNTƯ.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status