Campuchia: Lật xe buýt, 12 người thiệt mạng

21:44 | 13/08/2015

1,367 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/8, một chiếc xe buýt đã bị lật ở huyện Anlong Veng, tỉnh Oddar Meanchey, Tây Bắc Campuchia, gần biên giới với Thái Lan khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 24 người bị thương.

Xe chở khách du lịch Việt Nam gặp nạn tại Campuchia

Xe chở khách du lịch Việt Nam gặp nạn tại Campuchia

Ngày 19/3, Trung tá Lâm Văn Long, Trưởng phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước thông tin, khoảng 9h30 cùng ngày, xe du lịch chở đoàn cán bộ, công nhân Nông trường 6 thuộc Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh đi du lịch Vương quốc Campuchia đã gặp nạn khiến 1 người thiệt mạng.

Campuchia: Lật xe buýt, 12 người thiệt mạng
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt ở Campuchia

Ông Ly, Cảnh sát trưởng tỉnh Oddar Meanchey cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h30 (giờ địa phương) khi chiếc xe buýt đi xuống đồi với tốc độ quá nhanh và bị lật ở một thung lũng.

Ông Ly nói: “12 người trong đó có 11 phụ nữ được xác nhận đã tử vong tại hiện trường và 24 người khác bị các chấn thương nhẹ hoặc nghiêm trọng. Những người bị thương đã nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu”.

Hành khách trên xe hầu hết là người già đang trên đường trở về sau khi tham dự một buổi lễ Phật giáo.

“Vị trí xảy ra tai nạn là khu vực nguy hiểm, nơi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn khi các xe ôtô đi xuống dốc”, ông Ly cung cấp thêm thông tin.

Cảnh sát cho rằng, sự bất cẩn của tài xế là nguyên nhân gây ra tai nạn thảm khốc trên.

Tai nạn giao thông đang trở thành nguyên nhân gây chết người số 1 tại Campuchia. Theo Bộ Nội vụ nước này, năm ngoái, các vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của 2.148 người, gây thiệt hại khoảng 337 triệu USD.

Nguyễn Thúy

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc