Campuchia: Điểm đến du lịch tốt nhất thế giới năm 2016

07:50 | 18/06/2016

2,683 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hội đồng châu Âu về Du lịch và Thương mại (ECTT) vừa công bố Điểm đến du lịch tốt nhất thế giới năm 2016. Theo đó, Campuchia đã vượt qua 29 quốc gia khác để giành vị trí số một. 

Theo ECTT, năm nay có 30 quốc gia tham gia vào cuộc cạnh tranh cho giải thưởng quy tín này. Campuchia đã xuất sắc chiếm vị trí hàng đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Điểm đến tốt nhất năm 2016 nhờ hệ thống di sản văn hóa và lịch sử phong phú và những danh thắng tự nhiên đẹp nổi bật.

Bên cạnh đó, Campuchia là một trong các quốc gia Đông Nam Á có nhiều điểm đến du lịch sinh thái thú vị và sở hữu 450 km bờ biển nguyên sơ trải dài trên khắp bốn tỉnh ở phía Tây nam của đất nước. Đất nước này đã thu hút khoảng 4,8 triệu khách du lịch nước ngoài trong năm 2015, đạt doanh thu hơn 3 tỷ USD.

Petrotimes xin giới thiệu một số điểm du lịch thú vị tại Campuchia mà du khách không thể bỏ qua.

Khu phố Tây Pub Street

Nằm ở trung tâm thành phố Siem Reap, khu phố Tây Pub Street với nhà cửa san sát, sầm uất và rất nhộn nhịp về đêm. Được gọi là khu phố Tây vì hàng đêm Pub Street là nơi tụ họp của rất đông khách du lịch nước ngoài đến tham quan, mua bán và thưởng thức những đặc sản ở khu phố này.

campuchia diem den du lich tot nhat the gioi nam 2016
Hàng đêm Pub Street là nơi tụ họp của rất đông khách du lịch nước ngoài đến Siem Riep. 

Quần thể di tích đền đài của Angkor

Những kiến trúc sư từ thế kỷ thứ 8 cùng các tay thợ tài hoa nơi này đã tạo dựng nên một quần thể kiến trúc vĩ đại với 600 công trình nằm rải rác trong một vùng rừng núi rậm rạp rộng 45 km². Tuy nhiên, điểm đến hấp dẫn và quan trọng nhất vẫn là Angkor Thom, Angkor Wat, đền Bayon và Ta Prohm.

campuchia diem den du lich tot nhat the gioi nam 2016
Một góc đền Ta Prohm. 

Cung điện Hoàng gia Campuchia

Là một trong những địa điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua khi đến Phnom Penh, cung điện được khởi xây sau khi vua Norodom chuyển đô từ Oudong về Phnom Penh. Cung điện Hoàng gia Campuchia là tổ hợp các tòa nhà, nơi ở của của Quốc vương và hoàng tộc. Đây cũng là nơi thường diễn ra các nghi lễ thiết triều cũng như nghi thức ngoại giao.

campuchia diem den du lich tot nhat the gioi nam 2016
Cung điện Hoàng gia Campuchia là một trong những địa điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua khi đến Phnom Penh.

Sihanoukville

Sihanoukville là một thành phố cảng và khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng của Campuchia nằm bên vịnh Thái Lan. Đây là thành phố có cảng nước sâu duy nhất ở Campuchia, hấp dẫn du khách bởi những bãi biển cát trắng và các hòn đảo nhiệt đới ấm áp được bao quanh bởi rừng cây thốt nốt.

campuchia diem den du lich tot nhat the gioi nam 2016
Những chiếc ghế dễ thương đặc trưng của Sihanoukville. 

Đảo Koh Rong

Đảo Koh Rong nằm trong vịnh Thái Lan, cách thành phố biển Shihanoukville 20km. Đối lập hoàn toàn với Sihanoukville sôi động, đảo Koh Rong đích thực là một “thiên đường” hoang sơ và dịu êm khiến bạn mê mệt ngay khi đặt chân lên, nơi bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn giữa làn nước biển trong vắt và ấm áp của vùng nhiệt đới.

campuchia diem den du lich tot nhat the gioi nam 2016
Những bờ cát trắng xóa nối dài bao quanh lòng biển trong xanh của Koh Rong

Kep

Được người Pháp phát hiện và khai thác cách đây khoảng một thế kỷ, Kep được biết đến là nơi sở hữu vẻ đẹp tiềm ẩn từ chính sự tĩnh lặng hiếm có. Vẻ đẹp của Kep chủ yếu bao gồm những bãi biển xanh ngắt, những căn biệt thự cũ của Pháp, quán cà phê võng và các bungalows nhỏ nhắn, mộc mạc.

campuchia diem den du lich tot nhat the gioi nam 2016
Kep sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, chưa chịu nhiều tác động của du lịch.

Hồ Tonle Sap

Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và quan trọng bậc nhất Campuchia. Hồ nước trải rộng và thay đổi đáng kinh ngạc mỗi mùa. Từ tháng 11 tới tháng 5 là mùa khô ở Campuchia, Tonle Sap hầu như khô hạn trong khi tới mùa mưa, hồ trở nên rộng lớn hơn nhiều, với nhiều ngôi làng nổi của cư dân sinh sống tại đó.

campuchia diem den du lich tot nhat the gioi nam 2016
Lênh đênh trên hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á

Đảo Koh Ta Kiev

Nằm gần đất liền hơn trong quần thể các hòn đảo thuộc thành phố Sihanoukville là Koh Ta Kiev – hòn đảo nhỏ chỉ cách bờ biển hơn một giờ đồng hồ đi bằng tàu thủy. Koh Ta Kiev là hòn đảo nổi tiếng với nhà máy chưng cất loại rượu Syn Absinthe. Đặc biệt, Koh Ta Kiev có hệ sinh thái biển rất đa dạng, nên là điểm đến yêu thích của những du khách thích lặn biển.

campuchia diem den du lich tot nhat the gioi nam 2016
Không gian tĩnh lặng trên đảo Koh Ta Kiev 

Battambang

Battambang thường bị nhiều khách du lịch Campuchia bỏ qua, điều này cũng khá dễ hiểu bởi nơi đây không có những bãi biển xinh đẹp, cũng không phải là thành phố thủ đô, và đặc biệt Battambang không có những ngôi đền Angkor hùng vĩ. Tuy nhiên trong thực tế, thành phố lớn thứ 2 của Campuchia này là một nơi có sự cân bằng hoàn hảo, nhộn nhịp, thân thiện và ẩn chứa nhiều điều thú vị để khám phá.

campuchia diem den du lich tot nhat the gioi nam 2016
Đường phố Battambang. 

Công viên quốc gia Bokor

Công viên được thành lập từ năm 1993 trên một diện tích vô cùng lớn, bên trong khuôn viên của công viên có rất nhiều những loài thực vật và động vật quý hiếm. Ngoài ra, khu vực Bokor Hill Station tại đây là nơi được du khách lui đến nhiều nhất bởi đó là di tích còn sót lại của cả một khu nghỉ dưỡng một thời của thực dân Pháp. 

campuchia diem den du lich tot nhat the gioi nam 2016
Một công trình bỏ hoang tại khu vực Bokor Hill Station, Công viên quốc gia Bokor

Khu nghỉ dưỡng này gần như không thiếu bất cứ điều gì, từ trường học, bưu điện, sòng bài đến cả nhà thờ và khách sạn... nhưng đã bị bỏ hoang, tạo ra một không khí âm u, rùng rợn thích hợp cho những du khách ưa mạo hiểm. 

Nguyên Phương