Cameroon càn quét nhóm khủng bố Boko Haram

18:38 | 27/02/2016

1,190 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo chính phủ Cameroon, quân đội nước này đã phối hợp với Nigeria tổ chức một cuộc càn quét quy mô lên nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram tại một ngôi làng phía đông bắc Nigeria, giết chết 92 phiến quân khủng bố và giải phóng 850 dân làng.     

Chiến dịch càn quét được thực hiện tại một ngôi làng tại tỉnh Kumshe, Nigeria gần biên giới với Cameroon. Bộ trưởng Truyền thông Cameroon Issa Bakary cho biết chiến dịch có sự phối hợp của liên quân một số nước Châu Phi nhằm chống lại những hành động khủng bố của nhóm Hồi giáo Boko Haram.

tin nhap 20160227183715
Một trại lính của Boko Haram tại tỉnh Borno bị quân đội Nigeria tiêu diệt tuần trước

Bộ trưởng Bakary xác nhận đã có 2 binh lính Cameroon thiệt mạng và 5 người khác bị thương do một quả mìn phát nổ. Liên quân cũng đã tiêu diệt 92 thành viên nhóm khủng bố, giải phóng cho hơn 850 người dân trong ngôi làng bị Boko Haram chiếm giữ, thu giữ nhiều vũ khí, đạn dược và kiểm soát một khu nhà chế tạo mìn.

Hiện vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào từ chính phủ Nigeria về chiến dịch và con số thương vong.

Nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram vẫn đang cố gắng xây dựng một căn cứ tại phía đông bắc Nigeria và thực hiện các chiến dịch tấn công, kể cả tấn công tự sát tại Cameroon, Nigeria và Chad, giết hại ít nhất 1.000 người chỉ tính riêng tại Cameroon trong năm 2015.

Quân đội Mỹ luôn đánh giá Boko Haram là nhóm cực đoan tàn bạo nhất thế giới. Nhóm này đã khiến cả thế giới bàng hoàng vào năm 2014 khi bắt cóc 276 nữ sinh tại Nigeria. Theo thống kê, trong 6 năm qua số người thiệt mạng bởi những hành động tội ác của Boko Haram đã lên đến 15 ngàn người.      

Nguyên Hồng

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc