"Cắm sừng" Tổng thống Estonia, người đẹp lâm cảnh khốn cùng

07:04 | 19/06/2015

4,105 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Không ai có thể ngờ rằng, chỉ một thời gian ngắn sau khi chia tay người chồng là Tổng thống Cộng hòa Estonia Toomas Hendrik Ilves, Đệ nhất phu nhân Evelin Ilves vốn xinh đẹp và sành điệu lại phải sống trong cảnh… khốn cùng

Sau hơn một thập niên “đầu gối tay ấp” kể từ năm 2004, cuối tháng 4 vừa qua Tổng thống T. Ilves 62 tuổi đã cùng Đệ nhất phu nhân E. Ilves 47 tuổi đưa nhau ra tòa, chính thức đường ai nấy đi chấm dứt giai đoạn chung sống mặn nồng của cặp vợ chồng quyền lực nhất đất nước, từng được công chúng Estonia tôn vinh là “hình mẫu gia đình thành đạt lý tưởng của cả vùng Baltic”.

Nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ hôn nhân của vợ chồng Tổng thống T. Ilves, là do Đệ nhất phu nhân E. Ilves đã cho ông nhà… "mọc sừng". Trong số ra ngày 22/8/2014, tạp chí Kroonika (Biên niên sử) chuyên về các nhân vật nổi tiếng xuất bản ở thủ đô Tallinn, đã đăng tải những tấm hình mùi mẫn do các tay săn ảnh chộp được ngay trên trang bìa, cho thấy Đệ nhất phu nhân E. Ilves đang âu yếm một người đàn ông trẻ tuổi trên một bãi biển ở ngoại ô Tallinn.

Bài báo cho biết đó là một buổi tiệc tùng thác loạn ngoài trời, thường được giới trẻ Tallinn mê rượu bia và nhạc rock tổ chức vào những đêm hè oi bức. "Đệ nhất phu nhân đã bỏ bê ông chồng già ở nhà, để hôn hít và nhảy nhót suốt đêm với chàng nhân tình sung sức… Tới rạng sáng thì đôi uyên ương dìu nhau lên một chiếc siêu xe hiệu Audi bóng lộn, rồi mất hút vào khoảng không… vô định", bài tường thuật cho biết ở phần cuối.

Những bức ảnh Đệ nhất phu nhân E. Ilves “cắm sừng” chồng trên tạp chí Kroonika.

Về phần mình, sau khi bị cộng đồng mạng tập trung "ném đá" không thương tiếc vì những bức ảnh nêu trên, bởi việc ngoại tình luôn bị xã hội Estonia lên án, Đệ nhất phu nhân E. Ilves đã chia sẻ trên trang Facebbok: "Thời kỳ tệ hại đã đến với tôi. Cầu xin những ai bị tổn thương hãy tha thứ cho tôi". Tuy nhiên, sau đó bà Evelin vẫn thực hiện hoàn hảo vai trò Đệ nhất phu nhân của mình, tháp tùng chồng nghênh đón các chuyến thăm viếng chính thức cấp nhà nước của tân Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, hay của Hoàng tử Thụy Điển Daniel và Công nương Victoria...

Ngay bản thân ông T. Ilves vào năm 1998 khi còn làm Ngoại trưởng Estonia, cũng từng bị tạp chí Kroonika bêu ảnh ngoại tình lên trang bìa, cho thấy những cuộc gặp gỡ lén lút giữa ông với nhân tình là bà Evelin Int-Lambot, Trưởng phòng Quảng cáo và Tiếp thị của tờ Estonia Ngày nay tại một nhà nghỉ ở trung tâm Tallinn. Sự kiện này đã dẫn đến việc người vợ đầu của Ngoại trưởng T. Ilves đệ đơn ly hôn. Đầu năm 2004, ông T. Ilves cưới cô bồ Evelin thua mình tới 15 tuổi, khi họ đã có một đứa con gái chung là Kadri được gần 1 tuổi.

Vợ chồng Tổng thống Ilves thuở còn mặn nồng.

Theo một quyết nghị của Quốc hội Estonia có hiệu lực từ năm 2000, phu nhân của vị nguyên thủ quốc gia được hưởng trợ cấp hàng tháng bằng 30% mức lương của chồng. Do vậy sau khi trở thành Đệ nhất phu nhân bà E. Ilves được nhận số tiền "tiêu vặt" mỗi tháng là 5.298 euro. Ngoài ra, là các chế độ dịch vụ kèm theo dành cho giới quan chức cao cấp như thư ký, vệ sĩ, xe công vụ đeo biển ưu tiên cùng tài xế riêng… Lẽ dĩ nhiên suốt 9 năm qua Đệ nhất phu nhân E. Ilves luôn sống trong cảnh phong lưu, bởi riêng khoản lương tháng hơn 17.600 euro của ông nhà dư sức lo cho cả 2 vợ chồng cùng 3 đứa con.

Sau quyết định ly hôn bởi Tòa án thành phố Tallinn vào ngày 30/4 vừa qua, trong đó phần nuôi con theo luật định thuộc về người có thu nhập ổn định thường xuyên là ông T. Ilves, còn bà Evelin phải ngậm ngùi rời Dinh Tổng thống xa hoa với mọi khoản trợ cấp đều bị cắt kể từ tháng 5/2015 và trở nên… "trắng tay".

Sau khi ly dị bà Evelin hầu như chỉ… "cầm hơi" bằng bánh mì loại 2.

Đương nhiên, cựu Đệ nhất phu nhân không thể trở về tòa soạn báo cũ vì scandal ảnh quan hệ với người đã có vợ nói trên, còn cái chức danh Chủ tịch Liên đoàn trượt patanh Estonia mà bà Evelin Int-Lambot đang giữ chỉ là "hữu danh vô thực", bởi đây là một tổ chức ngành nghề phi lợi nhuận nên không ai được hưởng lương.

Theo tạp chí Kroonika, hơn một tháng qua người ta thấy cựu Đệ nhất phu nhân E. Ilves xuất hiện trong một khu nhà trọ bình dân ở ngoại vi Tallinn, thường đi chợ tại một cửa hàng thực phẩm gần đấy để mua loại bánh mì rẻ tiền là món ăn duy nhất hàng ngày. Tuy vẫn còn đẹp và khêu gợi, nhưng trong thực tế bà Evelin Ilves đang sống trong cảnh bần cùng.

 

Theo Công an nhân dân