Cấm diễn viên, ca sĩ làm... MC truyền hình

10:22 | 24/06/2015

1,439 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để tránh những "thảm họa" MC khi lên sóng truyền hình, Trung Quốc đã ra lệnh cấm các ca sĩ, diễn viên làm MC.

Mới đây, Ủy ban cấp Nhà nước của Trung Quốc về Báo chí, Xuất bản, Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình đã vừa đưa ra một thông tư yêu cầu các đài phát thanh - truyền hình của nước này không được mời những MC không chuyên xuất hiện với tư cách người dẫn chương trình (dù là cùng dẫn với một MC chuyên nghiệp).

Những chương trình truyền hình, bao gồm các bản tin, chương trình bình luận, chương trình phỏng vấn… đặc biệt không được mời những MC không chuyên vào vai trò người dẫn, dù là người dẫn phụ.

MC Từ Hy Đệ

Nhiều đài truyền hình của Trung Quốc trước nay thường mời những diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng tham gia dẫn các chương trình truyền hình với vai trò MC phụ để tăng thêm sức hút cho chương trình. Hiện tượng này càng phổ biến ở các chương trình truyền hình thực tế, các chương trình mang tính giải trí.

Điều này đã dẫn tới hậu quả là đôi khi MC không chuyên đưa ra những bình luận, có những cách phản ứng không phù hợp, hoặc vì quá thiếu kinh nghiệm nên liên tục mắc lỗi trong quá trình dẫn chương trình truyền hình trực tiếp.

Tất cả những người đảm nhiệm vai trò MC tại các đài phát thanh - truyền hình của Trung Quốc giờ đây bị đòi hỏi phải có chứng chỉ hành nghề, đồng thời, Ủy ban cũng cho biết sẽ sớm tiến hành một cuộc kiểm tra, rà soát toàn diện đối với các bằng cấp, chứng chỉ hành nghề của những MC đang công tác tại các đài.

Nhạc sĩ My Heart Will Go On tử nạn

Nhạc sĩ tài năng từng đoạt 2 giải Oscar - James Horner vừa qua đời ở tuổi 61 trong 1 tai nạn máy bay xảy ra vào ngày hôm qua ở Santa Barbara. Thông tin nhạc sĩ My Heart Will Go On qua đời vừa được trợ lý Sylvia Patrycja xác nhận trên trang cá nhân của mình: "Chúng ta vừa mất đi một người bạn tuyệt vời, với trái tim lớn và vô cùng tài năng. Anh ấy đã ra đi trong sự thương tiếc của của chúng ta. Cảm ơn các bạn đã dành tình yêu cũng như luôn dõi theo anh ấy trên con đường sự nghiệp".

Nhạc sĩ James Horner

Theo thông tin cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 9 giờ 30 sáng ngày 22/6 khi James Horner đang ngồi trên chiếc máy bay nhỏ lao thẳng xuống vùng hẻo lánh gần Santa Barbara. Được biết, chiếc máy bay cá nhân động cơ đơn, đăng ký dưới tên James Horner, đã đâm xuống mặt đất khiến phi công tử vong tại chỗ. Cơ quan quản lý bay liên bang cho biết máy bay gặp nạn có 2 chỗ ngồi nhưng họ chỉ tìm thấy phi công.

Mảnh vỡ chiếc máy bay tại hiện trường

Trước khi trở thành nhạc sĩ chuyên sáng tác nhạc phim, Horner đã theo học tại Đại học Tổng hợp Nam California và lấy bằng tiến sĩ tại Đại học California, cũng như đóng vai trò nhạc trưởng. James Horner còn tham gia sản xuất nhạc cho các phim: The Lady in Red (1979), Wolfen (1981), Star Trek II: The Wrath of Khan (1982) và Star Trek III: Việc tìm kiếm cho Spock (1983), Red Heat (1988), Glory ( 1989), The Rocketeer (1991), Patriot Games (1992), Tìm kiếm Bobby Fischer (1993), Jumanji (1995), Troy (2004) và The Amazing Spider-Man (2012)... Trong sự nghiệp nhạc sĩ James Horner đã 10 lần được đề cử Oscar, giành 6 giải Grammy cùng 13 đề cử của giải thưởng âm nhạc Mỹ.

Apple “phản ứng” với Taylor Swift

Chưa đầy 24 tiếng trôi qua kể từ khi Taylor đưa ra bức thư gửi đến Apple, hãng đã nhanh chóng triệu tập một cuộc họp của ban lãnh đạo để thảo luận về vấn đề này và quyết định dỡ bỏ chính sách không trả phí cho các nghệ sĩ trong vòng 3 tháng dùng thử.

CEO Tim Cook và phó chủ tịch cấp cao của Apple Eddy Cue đã điện ngay cho Taylor Swift khi cô đang đi lưu diễn tại Amsterdam, Hà Lan. Tối 21/6 (giờ Mỹ), phía Apple cho biết sẽ chi trả cho các nghệ sĩ ngay trong 3 tháng thử nghiệm miễn phí Apple Music, dịch vụ âm nhạc trực tuyến sẽ ra mắt vào ngày 30/6.

Sau khi nhận được tin mừng, tài khoản Twitter của cô ca sĩ với hơn 60 triệu người đăng ký theo dõi đã nhanh chóng có dòng cập nhật: “Tôi cảm thấy phấn chấn và bớt căng thẳng. Cảm ơn tất cả những lời động viên của các bạn. Họ đã lắng nghe chúng ta”.

Trên trang Twitter của bạn trai Taylor Swift, DJ Calvin Harris có dòng chia vui: "Tôi vừa biểu diễn xong, bạn gái tôi vừa thay đổi toàn bộ nền công nghiệp âm nhạc, quả là một ngày đáng nhớ".

Cặp đôi Taylor Swift và Calvin Harris

Đây không phải là lần đầu tiên giọng ca Love story có hành động mạnh mẽ với các ông lớn. Hồi tháng 11/2014, website âm nhạc lớn nhất thế giới Spotify từng ‘mất mặt’ khi nữ ca sĩ nhạc đồng quê cho rút toàn bộ các ca khúc của cô xuống. Đại diện của Taylor Swift cho rằng nữ ca sĩ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nếu phát hành các đĩa đơn theo cách thông thường chứ không cần lấy 0,006 đến 0,0084 USD từ Spotify khi mỗi khách hàng bấm nghe ca khúc của cô.

Ngoài ra nữ ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất thế giới năm 2013 còn đưa ra thông điệp: “Tôi nghĩ nghệ thuật rất hiếm và quan trọng, tức là rất có giá trị, mà những thứ có giá trị như vậy nên được trả tiền xứng đáng”.

Anh Anh (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps