Cấm chợ kiểu Di Linh

07:00 | 16/11/2015

882 lượt xem
|
Lệnh ban ra từ Phòng Nội vụ cấm cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên và người lao động làm việc trong các cơ quan nhà nước thuộc Di Linh mua sắm tại chợ cũ Di Linh. Các đơn vị này đồng thời phải vận động mọi người mua sắm tại chợ mới.

Văn bản yêu cầu, hàng ngày,  các cơ quan phải cắt cử cán bộ kiểm tra tại khu vực chợ cũ Di Linh để nếu phát hiện cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị của huyện vi phạm thì tiến hành ghi hình, lập biên bản báo cho thủ trưởng cơ quan, tổ trưởng thanh tra công vụ để tổ báo cáo UBND huyện.

Ô hay lệnh chi kỳ cục vậy. Xem ra lệnh này còn  nghiêm hơn lệnh cấm uống bia ngoài luồng ở Hà Tĩnh. Bởi có phải ai cung uống bia như đi chợ hàng ngày đâu. Không đi thì không có cái ăn, mà đi thì dễ bị kỷ luật lắm!

Sự tình  hóa ra không có gì phức tạp cả. Số là huyện này có đầu tư xây dựng chợ Di Linh mới. Không rõ việc này có khảo sát điều tra và thống nhất với bà con tiểu thương đang kinh doanh buôn bán ở chợ cũ đến đâu mà chợ xây xong đã lâu nhưng không thu hút được tiểu thương qua chợ mới.

Trước đó, gần 300 tiểu thương đã gửi đơn khiếu nại và kiến nghị lên UBND huyện vì ức gia thuê sạp hàng, ki ốt quá cao.

Việc đàm phán chưa ngã ngũ thì có lệnh cấm cán bộ đi chợ cũ.

Phen này thì tiểu thương chợ cũ thua rồi. Không có người đi chợ hàng hóa bán cho ai? Thôi, bà con hãy vô nhanh chợ mới để giải cứu cho cán bộ viên chức! Họ không có nơi mua các hàng hóa thiết yếu.

Bảo Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc