Cái kết nào cho hoa hậu Phương Nga?

12:58 | 26/09/2016

2,325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bây giờ, dù tòa có phán quyết hoa hậu Phương Nga vô tội thì con đường trở lại cuộc sống bình thường của cô cũng rất khó khăn!
cai ket nao cho hoa hau phuong nga

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga đã khai ra một chi tiết hết sức bất ngờ rằng, giữa cô và “đại gia” Cao Toàn Mỹ không hề có chuyện hợp đồng mua bán nhà như lời tố cáo của “đại gia”; thay vào đó, số tiền 16,5 tỷ là giá trị của một “hợp đồng tình cảm” trong vòng 7 năm giữa cô với đại gia. Rồi cũng ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện tràn lan nội dung thư được cho chính là “hợp đồng tình cảm” này.

Thật ra, những “hợp đồng tình cảm” hay nói trắng ra là những “thỏa thuận tình dục” kiểu như thế có thể khiến công chúng ngỡ ngàng nhưng với những người trong giới showbiz thì nó lại không hề xa lạ. Để có một cuộc sống giàu sang, một số người đẹp phải có những thỏa thuận khi “cặp bồ” với đại gia như thế.

Dư luận lên án những người đẹp showbiz là phù phiếm, lười lao động, sống bám đại gia, thậm chí có những người đẹp còn làm nghề buôn phấn bán hương để đáp ứng cuộc sống giàu sang. Song, cuộc sống của mỗi người là do bản thân tự lựa chọn và tất nhiên thì lựa chọn nào cũng có cái giá của nó.

Chẳng hạn như khi hoa hậu chọn “tình - tiền”, cái giá mà các cô có thể phải trả, đôi khi là danh dự, nhân phẩm cả một đời. Như trường hợp của hoa hậu Phương Nga, cho dù bây giờ tòa kết luận cô vô tội hay thậm chí là có tội và trả giá xong cho tội ấy thì có lẽ con đường trở về cuộc sống bình thường của cô cũng không còn.

Trước Phương Nga có hoa khôi M.X, diễn viên K.T… đã là những ví dụ điển hình như thế! Họ đều là những người đẹp có danh hiệu, người là hoa khôi, người là diễn viên nổi tiếng và họ đều vướng vào vòng lao lý vì một nguyên nhân như nhau: vì tiền mà đánh đổi sắc thân.

cai ket nao cho hoa hau phuong nga
Người đẹp - đại gia (ảnh minh họa)

Họ đều đã trả giá cho hành vi của mình bằng những năm tháng trong vòng lao lý. Song, sau khi họ đã trả giá xong thì đường về của họ cũng gian nan vô cùng. Và cho đến nay, họ cũng không dám xuất hiện trở lại dù sự việc đã qua rất lâu rồi. Có lần họ định trở lại nghệ thuật thì lập tức bị dư luận vùi dập. Đến mức K.T đã có lần thốt lên đầy cay đắng rằng, sao mọi người ác với tôi như thế!?

Thậm chí, khi họ không hoạt động gì, cuộc sống họ như khép kín trong ngôi nhà của mình thì thỉnh thoảng người ta vẫn nhắc lại lỗi lầm năm xưa của họ. Nó như là nhát dao cứa vào vết thương cũ!

Hoa hậu Phương Nga rồi đây cũng vậy, thậm chí là hơn thế khi mà những thông tin, hình ảnh tồi tệ nhất cuộc đời cô những ngày qua đều bị phơi bày trên các phương tiện truyền thông.

Trong khi đó thì về mặt lý thuyết, khi chưa bị tòa án phán quyết là có tội thì cô vẫn còn nguyên quyền về hình ảnh của mình. Đó là quyền chấp nhận hay không chấp nhận cho ai đó sử dụng hình ảnh, thông tin cá nhân!

Vậy mà hàng loạt hình ảnh của một người đẹp bị còng tay đứng trước vành móng ngựa với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, rồi hàng loạt thông tin cá nhân kèm những phán xét về cô đã ồ ạt xuất hiện trên các trang báo… Đó sẽ là những thứ đi theo và ám ảnh cô suốt cuộc đời này.

Những thứ đó khiến cho ngay cả khi được phán vô tội thì Phương Nga - một người đẹp có gương mặt điện ảnh mà đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp mới nhìn đã “mê” - cũng sẽ khó có thể xuất hiện lại lần nữa với nghệ thuật. Rồi cuộc đời cô cũng sẽ như K.T hay M.X… sẽ lặng lẽ, âm thầm rồi thỉnh thoảng đắng cay khi ai đó lại đưa hình ảnh tồi tệ hôm nay lên báo!

Và có lẽ, sẽ có những người đẹp phải thầm cảm ơn Phương Nga, bởi vì vụ án tình- tiền của cô như là một “gáo nước lạnh” khiến họ bừng tỉnh sau cơn say với “đại gia” và chợt nhận ra, cái giá phải trả đôi khi là vô cùng đắt!

T.Vân