Cách chiên thực phẩm tránh bệnh ung thư

07:00 | 06/02/2015

1,657 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ cần một chút dầu rán và nước sạch, các bà nội trợ có thể rán thực phẩm chín vàng mà không lo dầu mỡ bị cháy...

>> Đã tìm ra "thủ phạm giấu mặt" gây ung thư

Cách chiên thực phẩm trực tiếp với dầu mỡ tuy nhanh, nhưng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm khi sử dụng, đặc biệt là có thể gây ung thư bởi các chất độc sinh ra khi dầu mỡ bị đốt cháy dưới nhiệt.

Phương pháp làm chín bằng hơi nước dưới đây đã được các nước châu Âu sử dụng từ rất lâu, không chỉ đảm bảo an toàn khi ăn mà còn đảm bảo về mặt dinh dưỡng.

Cách chiên thực phẩm tránh bệnh ung thư

Cho nước vào đun sôi cùng một chút dầu thực vật sau đó cho thực phẩm đã sơ chế, tẩm ướp vào chảo nước sôi, đậy vung om chín cho đến khi cạn nước.

Về nguyên tắc khi dầu ăn gặp nước sẽ nổi trên bề mặt, nên khi đun sôi cạn nước, thực phẩm đã chín bằng hơi nước rồi. Lúc đó số lượng ít dầu ăn trên bề mặt sẽ làm cho đồ ăn vàng mà không cần phải rán lâu như bình thường. Như vậy, sẽ giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ gây bệnh khi dầu ăn bị đốt cháy, ngấm vào thực phẩm.

Cách chiên thực phẩm tránh bệnh ung thư

Những thực phẩm chiên, rán trong dầu mỡ ở nhiệt độ cao sẽ khiến một phần thực phẩm bị cháy từ đó dẫn đến hiện tượng bẻ gãy các phân tử và phát sinh các phân tử lạ trong thực phẩm.

Những phân tử lạ này qua đường ăn uống sẽ đi trực tiếp vào cơ thể  và gây nên các tế bào ung thư, đặc biệt là đối với các loại thực phẩm càng giàu vitamin thì nguy cơ phân tử bị bẻ gãy càng cao và tỷ lệ gây ung thư khi sử dụng thực phẩm này rán trực tiếp với dầu ăn càng lớn.

Minh Minh (tổng hợp)