Các trụ ATM đồng loạt nghỉ tết

18:36 | 06/02/2016

1,588 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ tối ngày 4/2, hàng loạt trụ ATM trên địa bàn quận Thủ Đức, Bình Dương thi nhau nghỉ tết khi dán thông báo bảo trì, ngưng hoạt động hoặc không rút được tiền.

cac tru atm dong loat nghi tet

Tài khoản ngân hàng và những 'pha' mất tiền hy hữu

Rủi ro và những nguy cơ mất tiền trong tài khoản ATM, trong thẻ tín dụng đã được cảnh báo nhiều lần với những câu chuyện mất tiền có thật chứ không phải giả định cùng lời khuyên bảo mật của các chuyên gia. Nhưng, những pha mất tiền hy hữu đến khó tin sau đây, nguyên nhân không giống như vậy. Chủ tài khoản mất tiền, không chỉ bởi sự thiếu cẩn trọng mà còn bởi sự thiếu hiểu biết, coi tài khoản ngân hàng chỉ dòng gõ trên máy tính một cách giản đơn hoặc điền vội vào mảnh giấy tờ khai khi làm thủ tục mở thẻ rồi… quên cho đến tận lúc gặp rủi ro!  

cac tru atm dong loat nghi tet
5/6 trụ ATM của ACB thông báo tạm ngưng hoạt động

Từ ngày 4/2, theo phản ánh của người dân với Báo điện tử PetroTimes, hàng loạt trụ rút tiền tự động trên đường Võ Văn Ngân, Tô Ngọc Vân... quận Thủ Đức đều không thể rút tiền.

Cụ thể, 5/6 trụ của Ngân hàng Á Châu ACB đặt trên đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, TP HCM đều hiện dòng chữ "ATM tạm ngừng hoạt động". Một trụ còn lại đặt tại chợ Thủ Đức không thể rút được tiền.

Còn trụ ATM của HD Bank dán thông báo "ATM đang bảo trì" đã lâu, người bán hàng tận dụng mặt bằng phía trước để chứa hàng. Các trụ khác trong khu vực không thể rút tiền.

cac tru atm dong loat nghi tet
Trụ ATM của Techcombank dán thông báo tạm ngưng hoạt động nhiều ngày trước tết

Tương tự, trụ ATM của Techcombank dán thông báo "ATM tạm thời ngưng hoạt động, mong quý khách thông cảm. Cảm ơn quý khách". Tuy nhiên, đến ngày 6/2, trụ ATM này vẫn "tạm ngưng hoạt động". Còn các trụ khác của ngân hàng này trên đường Võ Văn Ngân tuy không dán thông báo nhưng không thể rút được tiền.

Ngoài ra, các trụ ATM của Sacombank, Eximbank... Nhận thẻ xong trả lại thẻ, nhưng không trả tiền.

cac tru atm dong loat nghi tet
Trụ ATM của HD Bank đang bảo trài
cac tru atm dong loat nghi tet
Phía trước để người bán hàng tận dụng chứa hàng

Anh Vũ Minh Đức, 43 tuổi, ngụ đường Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức, TP HCM cho hay, đã nhiều ngày nay, các trạm ATM này không rút được tiền, thẻ khác ngân hàng không rút được đã đành, chính thẻ của ngân hàng phát hành cũng không rút được, gây khó khăn cho nhiều người.

 

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc