Các trận đấu sớm và trận cầu tâm điểm vòng 18 Serie A

07:14 | 24/12/2017

413 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bologna có màn rượt đuổi tỷ số gay cấn để giành thắng lợi 3-2 trước đội chủ nhà Chievo dù chỉ có 10 người; Fiorentina phải chờ đến khi Khouma Babacar bất ngờ tỏa sáng sau đường chuyền của Federico Chiesa để chinh phục Cagliari; Roma đến Turin đêm nay để tìm kiếm trận thắng đầu tiên trước Juventus kể từ tháng 1/2010 trong trận cầu tâm điểm vòng 18 Serie A.  

Bologna vượt qua Chievo

cac tran dau som va tran cau tam diem vong 18 serie a
Inglese (áo vàng ngoài cùng bên phải) đánh đầu cân bình tỷ số cho Chievo

Bologna đã có màn rượt đuổi tỷ số gay cấn và giành thắng lợi 3-2 trước đội chủ nhà Chievo dù chỉ có 10 người, hậu vệ Fabrizio Cacciatore của Chievo từ vị thế người hùng chuyển sang kẻ tội đồ chỉ trong một tích tắc.

Tiền đạo Mattia Destro mở tỉ số bằng pha đánh đầu từ quả phạt góc khi trận đấu vừa diễn ra được 3 phút, tuy nhiên tiền đạo chủ lực Roberto Inglese của đội chủ nhà cũng lặp lại tương tự để đưa trận đấu về thế quân bình.

Bologna tiếp tục vượt lên dẫn trước sau khi Simone Verdi nhanh chân đá bồi khi cú sút xa của Adam Masina bị thủ môn Stefano Sorrentino đẩy ra. Trước đó cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn nhưng các pha đánh đầu của Verdi và Sergio Pellissier đều bị phá ngay trên vạch vôi.

Tiền vệ Andrea Poli nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân, buộc Bologna chỉ còn thi đấu với 10 người trong 10 phút cuối cùng của trận đấu. Chievo đã tận dụng sự lợi thế này để dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Và họ đã được đền đáp khi Cacciatore có pha sút chéo góc đẹp mắt vào lưới của thủ môn Antonio Mirante.

cac tran dau som va tran cau tam diem vong 18 serie a
Destro tận dụng sai lầm của Cacciatore (số 29) để ấn định tỷ số 3-2 cho Bologna

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, hậu vệ cánh trái này lại có pha trượt chân khi tiếp bóng, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho Destro có cơ hội đối mặt với thủ môn Sorrentino. Và tiền đạo của Bologna không quá vất vả ấn định tỷ số 3-2 cho đội mình ở những phút cuối cùng của trận đấu. Thắng trận, Bologna leo lên vị trí thứ mười, bằng điểm với Atalanta và AC Milan nhưng kém về chỉ số phụ.

Chievo 2 - 3 Bologna (Inglese 32’, Cacciatore 85’ - Destro 3’, 90’, Verdi 51’)

Fiorentina giành chiến thắng tối thiểu tại Cagliari

Fiorentina đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội do sự xuất sắc của thủ môn Cragno của Cagliari, và họ phải chờ đến khi Khouma Babacar bất ngờ tỏa sáng sau đường chuyền của Federico Chiesa để chinh phục Cagliari.

cac tran dau som va tran cau tam diem vong 18 serie a
Khouma Babacar (số 30) nhanh chân chích bóng vào lưới của Cragno

Thủ môn Alessio Cragno đã có những pha cứu thua đẹp mắt sau pha đánh đầu của tiền đạo Giovanni Simeone, hay pha cứa lòng vào góc cao của Chiesa. Trong khi tiền vệ Milan Badelj đã bỏ lỡ cơ hội khi thoải mái đánh đầu ở cự ly gần.

Và chỉ đến khi Babacar vào sân thay cho Cyril Thereau, Fiorentina mới có được điều mình cần. Pha câu bổng của Chiesa, bóng đã vượt qua tầm nhảy đánh đầu của Simeone, nhưng tiền đạo 24 tuổi người Senegal đã có mặt đúng lúc và nhanh chân chích bóng vào lưới của Cragno

Sự thất vọng của Cagliari càng lên cao khi Joao Pedro bị nhận thẻ đỏ sau pha nhổ nước bọt vào chân Chiesa, trọng tài đã xem lại vụ việc qua công nghệ VAR và quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp tại những phút cuối cùng của trận đấu.

Cagliari 0 - 1 Fiorentina (Babacar 82’)

Roma và các trận đấu tại Turin

Roma đến Turin đêm nay để tìm kiếm trận thắng đầu tiên trước Juventus kể từ tháng 1/2010 trong trận cầu tâm điểm vòng 18 Serie A.

cac tran dau som va tran cau tam diem vong 18 serie a
Higuain sút bóng ghi bàn bất chấp nỗ lực ngăn cản của Fazio

"Bầy sói" sẽ vươn lên bằng điểm với nhà đương kim vô địch Serie A nếu họ giành chiến thắng trước đội chủ nhà tại nơi mà họ chưa được hưởng niềm vui này gần 8 năm nay. Đó là ngày 23/01/2010, Francesco Totti đã thực hiện thành công quả đá penalty cân bằng tỷ số, sau khi Alessandro Del Piero đã đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước từ phút 51. Tuy nhiên, Roma với lợi thế hơn người khi Gianluigi Buffon bị đuổi khỏi sân ở phút 83 đã tràn lên tấn công, John Arne Riise đã đánh đầu đem lại chiến thắng ở phút 93 cho "Bầy sói".

Từ đó đến nay hai đội đã có thêm 7 trận đấu ở Serie A tại Turin, trong đó đội chủ nhà giành chiến thắng đến 6 trận và chỉ có một trận hòa. Thêm nữa trong tổng số lần đối đầu giữa hai đội tại Turin thì tỷ lệ vẫn đang nghiêng về Juventus. Trong 85 trận tại Turin, Juventus giành chiến thắng 56 trận, hòa 21 trận và chỉ để thua 8, họ ghi tới 167 bàn và chỉ để lọt lưới 60 bàn trong các trận đấu này.

Trận đấu có sự chênh lệch nhất trong những trận đấu này là chiến thắng 7-1 của Juve ở mùa giải 1931-32, còn Lupi chỉ có 3 lần giành được chiến thắng với cách biệt 2 bàn.

Tuy nhiên, trong trận đấu gần nhất giữa hai đội, Roma đã giành chiến thắng 3-1 tại sân Stadio Olimpico, đó là trận đấu tại vòng đấu thứ 36 mùa giải trước.

Trận đấu giữa hai đội vào đêm nay cũng là sự đối đầu giữa hàng công mạnh nhất và hàng thủ mạnh nhất tại Serie A tính đến thời điểm này. Trong khi Juventus đã ghi được 44 bàn thắng trong 17 trận thì Roma mới chỉ để lọt lưới 10 bàn sau 16 trận thi đấu. Người góp công không nhỏ vào sự chắc chắn của Roma là thủ thành Alisson Becker, người đã thay thế rất tốt vai trò của Szczesny – người đã đứng trong khung gỗ của đội bóng màu bã trầu tại 2 mùa giải trước và dự kiến sẽ bắt chính cho Juventus tại trận đấu đêm nay.

Billy Trung