Các tỉnh biên giới phía Bắc mưa to do bão số 4

10:34 | 05/10/2015

951 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, các tỉnh biên giới phía Bắc sẽ có mưa to đến trưa 6/10.
cac tinh bien gioi phia bac mua to do bao so 4
Trận mưa lũ hồi tháng 7, khiến nhiều địa phương ở Quảng Ninh chìm trong biển nước.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 4 đã đổ bộ vào Trung Quốc rồi sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Đến sáng nay (5/10), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 22,9 độ Vĩ Bắc; 108,1 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (tức là từ 40 đến 60km một giờ), giật cấp 8-9.

Do ảnh hưởng của bão số 4, vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8-10, giật cấp 11-12. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Ngoài ra, ở các tỉnh Đông Bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc từ hôm nay (5/10) có mưa vừa đến mưa rất to. Đặc biệt, mưa lớn sẽ tập trung ở các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng với tổng lượng mưa từ 100-200mm.

Để tránh tình trạng xảy ra thiệt hại nặng nề như cơn bão số 3 vừa qua, ngày hôm qua (4/10) Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu Quảng Ninh, Lạng Sơn và Cao Bằng cần có phương án đề phòng mưa lớn sau bão số 4.

Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai cũng đã có công điện gửi các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa yêu cầu thông báo cho tàu thuyền kịp thời di chuyển tránh trú bão, chủ động cấm biển tại vùng biển Quảng Ninh, có phương án đảm bảo an toàn cho khách du lịch trên đảo.

Các tỉnh miền núi Đông Bắc, đồng bằng Bắc bộ cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ sau bão để điều chỉnh công tác chỉ đạo trên đất liền cho phù hợp; kiểm tra và sẵn sàng triển khai phương án đảm bảo an toàn cho người đang sinh sống ở ven sông suối, khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; chỉ đạo chủ các hồ chứa vận hành đảm bảo an toàn và tích nước phục vụ sản xuất.

Tại Quảng Ninh:

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Theo dự báo, dù bão số 4 không đi vào địa phận đất liền nước ta nhưng do ảnh hưởng nên các tỉnh biên giới phía Bắc sẽ có mưa to, lượng mưa có thể trên 100mm nên tỉnh không thể chủ quan.

Cũng trong ngày hôm qua (4/10) Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh đã cử một tàu, 2 xuồng cao tốc trực tại vịnh Bái Tử Long (TP Cẩm Phả), 3 tàu và xuồng cao tốc trực tại khu vực nhà đèn để tuần tra, ứng cứu khi có sự cố trên biển.

Tập đoàn Than - Khoáng sản lên phương án di dời dân ra khỏi vùng hầm, lò, khai thác khoáng sản, công trường xây dựng.

N.Linh (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc