Các phương tiện tăng chuyến trong dịp Tết

07:25 | 07/02/2016

328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Binh Thân, các đơn vị vận tải đều tăng chuyến để phục vụ đến những hành khách cuối cùng.

cac phuong tien tang chuyen de phuc vu di lai tet

Bến xe Miền Đông dự báo khách giảm dịp Tết Bính Thân

Bến xe Miền Đông dự báo số lượng hành khách đi lại thông qua bến trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân sẽ giảm so với cùng kỳ năm trước.

cac phuong tien tang chuyen de phuc vu di lai tet
Hành khách tại Bến xe Miền Đông trong chiều 28 tết

Tại Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TP HCM đến chiều 28, sáng 29 tết lượng người đi lại vẫn rất lớn, gây tình trạng ùn ứ cả bên trong và bên ngoài bến xe.

Theo công bố của Bến xe Miền Đông, hiện có hơn 217 doanh nghiệp vận tải tăng số lượng xe chạy để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Tuy lượng khách sử dụng dịch vụ xe khách thông qua bến năm nay thấp hơn cùng kỳ năm trước. Nhưng lượng khách tập trung đi vào các ngày cao điểm từ 25-28 tháng chạp nên lượng xe cũng không đủ đáp ứng, phải chuyển khách đến ngày thấp điểm.

Theo Bến xe Miền Đông, 10 ngày trước tết từ 20-29 âm lịch, thông qua bến có khoảng gần 360 nghìn lượt khách, tập trung chủ yếu từ 23-28 tháng chạp, nên bến xe đã huy động khoảng 3.630 đầu xe phục vụ với khoảng hơn 14 nghìn lượt đưa đón.

Ngoài ra, bến xe cũng huy động thêm 60 xe buýt và các phương tiện vận hành tối đa để phục vụ khách trong các ngày cao điểm.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, bến xe không thiếu vé cho hành khách, bởi các doanh nghiệp ủy thác cho bến bán không giới hạn vé.

Qua ghi nhận của phóng viên Báo điện tử PetroTimes, đến chiều 28 tháng chạp, vẫn còn rất nhiều vé xe đi Phú Yên, Bình Định và các tỉnh Bắc Trung bộ, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc…

Còn tại Bến xe Miền Tây, quận Bình Tân, TP HCM, hành khách đi lại thông qua bến xe tăng 3-5% so với cùng kỳ năm trước. Ngày cao điểm tập trung khách chủ yếu 27-28 tháng chạp. Ước tính lượng khách từ 54 – 56 nghìn khách/ngày, khu vực ủy thác bến bán vé từ 16-18 nghìn khách/ngày.

Khách tập trung chủ yếu vào các tuyến TP HCM đi Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ga Sài Gòn cũng vận hành 18-20 đoàn tàu/ngày, chở khoảng 13 – 14 nghìn lượt khách đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc trong các ngày cao điểm từ 20-28 tháng chạp.

Sân bay Tân Sơn Nhất tăng tần suất bay trung bình ngày cao điểm là 660 lượt/chuyến, ngày đỉnh điểm lên đến 689 lượt/chuyến, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc