Các “ông lớn” dầu khí cam kết giảm phát thải khí mêtan

13:08 | 25/11/2017

743 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Exxon Mobil đã hợp tác với các đối tác, bao gồm cả Shell và Total, trong một sáng kiến ​​mới để tìm ra cách giảm phát thải khí mê-tan trong hoạt động khai thác, chế biến và vận chuyển khí đốt của mình.
cac ong lon dau khi cam ket giam phat thai khi metan

Điều này được nêu trong tuyên bố chung của các công ty, công bố vào ngày 23/11. BP, Eni, Exxon, Repsol, Shell, Statoil, Total và Wintershall cam kết tiếp tục giảm lượng khí thải mêtan trong sản xuất khí.

Mêtan là một trong những khí gây hiệu ứng nhà kính mạnh nhất, được giải phóng vào khí quyển trong quá trình khai thác, chế biến và vận chuyển khí tự nhiên.

Sáng kiến ​​mới này là bước đột phá của các công ty dầu khí hàng đầu thế giới nhằm giảm lượng khí thải trong quá trình hoạt động, có thể giúp đạt được mục tiêu chung quan trọng nhất là góp phần làm giảm sự tăng nhiệt toàn cầu.

Vào năm 2016, một nhóm 10 công ty lớn, chiếm hơn 20% sản lượng khí trên thế giới đã thành lập Sáng kiến ​​Dầu khí (OGCI) với mục đích nói trên. Lúc đó Exxon Mobil của Mỹ từ chối tham gia sáng kiến ​​này, nhưng bây giờ đã đồng ý gia nhập OGCI.

Bá Thủy

RT

  • el-2024