Các đối tác của Gazprom đồng ý thu xếp vốn cho Dòng chảy phương Bắc 2

19:54 | 28/04/2017

416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các đối tác phương Tây của Gazprom bao gồm Uniper, Wintershall, Shell, OMV và Engie đã đồng ý cung cấp một nửa số vốn cho dự án đường ống khí đốt Dòng chảy phương Bắc 2 trị giá 9,5 tỷ Euro.
cac doi tac phuong tay dong y thu xep von cho du an khi dot dong chay phuong bac 2

Tại lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn ở Paris, các công ty này đã thống nhất sẽ cấp trước 10% chi phí dự án hoặc tối đa 950 triệu Euro cho mỗi công ty. Gazprom sẽ thu xếp phần vốn còn lại của dự án và giữ vai trò là cổ đông duy nhất phần đường ống ngầm của dự án.

Ông Alexey Miller, Giám đốc Điều hành Gazprom cho biết, đây là một bước đột phá, là lời khẳng định của các đối tác nước ngoài về việc tham gia dự án và đóng góp nguồn tài chính quan trọng để hoàn thành dự án.

Đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 có công suất 55 tỷ m3, sẽ vận chuyển khí đốt từ Nga đi qua biển Baltic tới khu vực Bắc Âu với tổng chiều dài 750 dặm, dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2019.

Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa nhận được phê chuẩn cuối cùng của Ủy ban châu Âu (EC), hiện vẫn giữ nguyên quan điểm phản đối vì cho rằng dự án không tuân theo các quy tắc tự do hóa thị trường khí đốt của Liên minh châu Âu (EU).

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc