Các "điểm đen" ngập nước tại TP HCM

06:48 | 23/07/2013

3,345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa công bố danh sách 18 điểm ngập thường xuyên có nguy cơ gây mất an toàn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn.

Qua đó, Sở GTVT TP HCM đề nghị Khu quản lý giao thông đô thị tổ chức rà soát cụ thể tình hình mất an toàn giao thông tại các “điểm đen”. Những cơn mưa đầu mùa vừa qua, tình hình ngập úng đã có dấu hiệu xuất hiện tại một số điểm.

Sở GTVT đang quyết liệt xóa các điểm gây ngập trong thời gian tới.

Khu quản lý giao đô thị phải đề xuất biện pháp đảm bảo an toàn cho người đi đường vào mùa mưa này. Những điểm thường xuyên gây ngập, các Khu quản lý giao thông đô thị sẽ tiếp tục rà soát để cảnh báo và kết hợp với Trung tâm quản lý và điều hành chống ngập nước TP HCM để có biện pháp xử lý.

Các “điểm đen” gây ngập úng thường tập trung ở các quận: 5, 6, 7, 8, 11, 12, Thủ Đức và Bình Tân. Trong danh sách, quận Thủ Đức đứng đầu bảng với 6 điểm. Kế đến, quận Bình Tân xếp vị trí thứ 2 với 3 điểm gây ngập.

Những điểm ngập đều tập trung ở các trục đường chính có nhiều phương tiện giao thông qua lại. Các tuyến đường: Tỉnh lộ 43, Kha Vạn Cân, Gò Dưa, Đặng Văn Rành, Dương Văn Cam, Hồ Văn Tư (quận Thủ Đức), Hồ Học Lãm, Kinh Dương Vương, Trần Đại Nghĩa (quận Bình Tân)…

Đánh giá của Sở GTVT TP HCM, nguyên nhân xuất hiện các điểm ngập là do cống thoát nước quá tải, đường trũng thấp và các kênh rạch bị lấn chiếm làm thu hẹp dòng chảy…

Danh sách những điểm gây ngập nặng trên địa bàn TP HCM:

Thanh Loan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc