Ca sĩ Tuấn Hưng: “Vào showbiz mới bớt ngông nghênh”

18:30 | 01/10/2013

1,663 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tự nhận mình được nuông chiều từ bé nên có vẻ ngổ ngáo, ngông nghênh. Ca sĩ Tuấn Hưng chia sẻ: “Đôi khi chính nhờ bước chân vào showbiz, trải qua nhiều sóng gió nên cái vẻ ngông nghênh đó cũng dịu bớt đi phần nào”.

Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật, lại là con một, Tuấn Hưng chia sẻ anh phải nói dối gia đình mới có thể đến với con đường ca hát. Tuấn Hưng cho biết anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đứng trên sân khấu chứ đừng nói đến chuyện làm ca sĩ.

Vì là con một, được nuông chiều nên ngay từ nhỏ Tuấn Hưng đã có vẻ ngổ ngáo, ngông nghênh 

Tuấn Hưng chụp ảnh cùng bố

Như một cái duyên, sự nghiệp ca sĩ đến với Tuấn Hưng là sự tình cờ. Chia sẻ về lần đầu tiên đứng trên sân khấu của mình, ca sĩ Tuấn Hưng cho hay: “Khi cùng các bạn ngồi xem các tiết mục văn nghệ của lớp để chuẩn bị cho ngày 20/11 ở trường, lúc cậu bạn cùng lớp đánh piano bài 'Heal the world' tôi ngồi dưới hát theo thì 'bị' cô giáo phát hiện ra vì mình hát có vẻ hơi to”. Thế rồi cũng chính vào 20/11 năm đó lần đầu tiên Tuấn Hưng bước lên sân khấu biểu diễn để rồi anh có được tất cả những điều may mắn nhất của ngày hôm nay.

Chính nhờ cái lần đầu tiên cầm micro đến với sân khấu, Tuấn Hưng bắt đầu mang trong mình niềm đam mê với âm nhạc. Dù không qua trường lớp đào tạo nhưng với năng khiếu và tố chất vốn có, cái duyên của nghề lại đến với Tuấn Hưng một lần nữa khi mang anh đến với nhạc sĩ Ngọc Châu.

Có thể nói, nhạc sĩ Ngọc Châu là nhân tố đầu tiên có sức ảnh hưởng đến cuộc đời của Tuấn Hưng. Anh phát hiện ra tài năng ở Tuấn Hưng và thành lập nhóm Quả dưa hấu cùng các thành viên Bằng Kiều, Anh Tú, Tường Văn.

Quả dưa hấu một thời được giới trẻ mến mộ

Vào thời điểm năm ấy, Quả dưa hấu không phải là nhóm nhạc duy nhất ở miền Bắc. Các nhóm nhạc Tik Tik Tak, Đồng hồ báo thức... là những nhóm nhạc nở rộ vào lúc đó và được qua trường lớp đào tạo, còn đối với Quả dưa hấu thật sự là một thử thách khi mới thành lập nhóm.

Tự biết bản thân mình là nghiệp dư nhất so với ba thành viên còn lại, cộng với lòng đam mê đã bắt đầu âm ỉ trong Tuấn Hưng, anh quyết tâm rèn luyện, tự mình cố gắng học hỏi ở những anh chị đi trước và nhất là với sự dìu dắt của nhạc sĩ Ngọc Châu, Tuấn Hưng đã có thể sánh bằng các thành viên khác và đưa Quả dưa hấu trở thành cái tên ghi dấu sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

Như một quy luật, mỗi thời mỗi khác. Cái gì thịnh vượng quá rồi cũng sẽ có lúc suy tàn. Dần dần các nhóm nhạc biến mất trên thị trường âm nhạc năm ấy và Quả dưa hấu cũng không ngoại lệ.

Chỉ trừ Bằng Kiều quyết định chọn cho mình con đường solo, các thành viên còn lại đều định hướng một con đường tương lai khác cho bản thân. Đây quả là thời điểm thật sự khó khăn cho Tuấn Hưng. Chàng trai với bao ước mơ dang dở, ngập ngừng chọn cho mình một con đường đi đến tương lai.

Quả dưa hấu vẫn luôn là những kí ức ngọt ngào và đáng nhớ nhất trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của Tuấn Hưng.

Dưới cái bóng quá lớn của Quả dưa hấu, anh lo ngại khi chọn cho mình con đường solo để xây dựng thương hiệu cá nhân. Một trở ngại khác lại đến với Tuấn Hưng khi gia đình không ủng hộ anh tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc. Anh nhớ lại: “Khi quyết định dừng lại việc học của mình ở thời điểm đấy để vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi đã phải nói dối bố mẹ là mình có một hợp đồng thu âm từ nước ngoài, họ mời mình vào để làm việc. Đến tận bây giờ, tôi vẫn thấy có lỗi khi phải nói dối bố mẹ cho một quyết định lớn trong đời nhưng tôi vẫn tự “an ủi” nếu không có lời nói dối ấy, không có lần ra đi ấy liệu tôi có là một Tuấn Hưng như ngày hôm nay không? Thế nên đôi khi nghĩ lại mình cũng thấy đỡ ăn năn!”.

Bằng niềm đam mê khó cưỡng của âm nhạc cộng với bản tính “ngông” trong Tuấn Hưng đã vạch ra cho anh con đường lập nghiệp ở Sài Gòn bằng chính sức mình và cũng chỉ với một mình anh. 

Tháng 2/2000, Tuấn Hưng quyết định vào Sài Gòn để lập nghiệp, rời mái ấm gia đình và xa cả một tình yêu Hà Nội của riêng mình. Trước mắt anh là một con đường còn rất xa mà anh phải dấn chân với bao hoài bão. Một thành phố mới hoàn toàn xa lạ, một nhịp sống nhộn nhịp ở Sài Gòn và cả phong cách làm việc ở nơi đây, Tuấn Hưng đã rất khó khăn mới có thể bắt kịp và hòa hợp được với vùng đất mới cho con đường phát triển sự nghiệp của mình.

Đôi khi chính nhờ bước chân vào showbiz, trải qua nhiều sóng gió nên cái vẻ ngông nghênh đó cũng dịu bớt đi phần nào.

Cứ thế ngày qua ngày, sự rèn luyện và trưởng thành trong âm nhạc cũng đã giúp Tuấn Hưng có được những dấu ấn đáng nhớ trong đời. Chọn TP HCM là nơi phát triển nghệ thuật, thành công đầu tiên của anh chính là đã được khán giả đón nhận, xây dựng được cái tên cá nhân của anh trên vùng đất mà anh lựa chọn, anh không còn là thành viên của Quả dưa hấu nữa mà anh chính là Tuấn Hưng.

Đến nay, cái tên Tuấn Hưng không chỉ xuất hiện ở nhiều tụ điểm ca nhạc mà còn ở cả các phòng trà lớn nhỏ trong thành phố. Các bài hit gắn liền với anh từ thời điểm đó như Vũ điệu thần tiên, Mưa, Vẫn nhớ… Khoảng thời gian gần đây nhất là Cầu vồng khuyết, Tìm lại bầu trời, hay Anh nhớ em…

Nhớ về quãng thời gian thơ bé, ca sĩ Tuấn Hưng cho hay: Hưng được nuông chiều từ bé nên có vẻ ngổ ngáo, ngông nghênh nhưng khi bước chân vào giới Showbiz, trải qua nhiều sóng gió nên cái vẻ ngông nghênh đó cũng dịu bớt đi phần nào. Để rồi đến nay, Hưng biết rằng hạnh phúc luôn xuất phát từ những điều giản dị nhất. Anh quan niệm: “Bạn hiến dâng cho cuộc đời những gì, cuộc đời sẽ trả lại bạn thứ ấy”. 

An Huy