Ca sĩ Thu Thủy: Tôi không chơi trội bởi chẳng đem lại kết quả gì!

00:13 | 19/09/2012

6,595 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Là người theo nghề nhiều năm, tôi suy nghĩ chín chắn với những việc mình làm hơn là tôi luôn tìm cách chơi trội mà chẳng mang lại kết quả gì!” – Ca sĩ Thu Thủy chia sẻ.

PV: Thời gian gần đây, Thu Thủy đã thay đổi hình ảnh theo hướng quyến rũ, chín chắn hơn, âm nhạc cũng theo hướng trữ tình, nhẹ nhàng. Thu Thủy nói gì về sự thay đồi lần này!?

Thu Thủy: Tôi cảm thấy áp lực vì mỗi lần hình tượng mà tôi hướng tới đều phải có sự chuẩn bị chu đáo trước một năm. Sự làm mới của tôi không hẳn phải quá nổi trội khác biệt mà đơn giản là từng bộ hình tôi xuất hiện trước công chúng đều có sự mới mẻ, đưa ra được cái nhìn mới ít nhất là trong kiểu trang điểm, làm tóc hay kiểu làm thời trang. Về âm nhạc thì rõ ràng tôi cũng mạnh dạn thay đổi từ R&B sang trữ tình, dance…tất cả đều trong khả năng của mình và tôi phải mất nhiều thời gian tập luyện. 

Ca sĩ Thu Thủy

PV: Thu Thủy nghĩ sao khi dư luận cho rằng chính ngoại hình đã cứu rỗi tuổi thọ trong nghề của chị hơn là bài hát và chất giọng?

Thu Thủy: Nếu thực sự chính ngoại hình, phong cách đã cứu tôi thì tôi cũng cảm thấy vui vì đó là lời khen. Nhưng với tính cách của tôi thì tôi không bao giờ ngủ quên trong chiến thắng cả. Tôi vẫn luyện tập trau dồi chuyên môn mỗi ngày. Làm nghệ thuật thì như làm dâu trăm họ, mỗi người mỗi sở thích và tôi luôn lắng nghe để hoàn thiện mình hơn, tất nhiên cái gì cũng có thời gian.

Có thể khi tôi hát dòng nhạc này thì chỉ có một lượng khán giả A thích, khi tôi hát dòng nhạc khác thì có một lượng khán giả B thích…cho nên tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ bằng lòng như thế. Tôi muốn các ca khúc của mình được số đông khán giả yêu thích. .

PV: Một hạn chế nữa trong việc xây dựng hình ảnh và tên tuổi của Thu Thủy là vì chị quá kỹ tính nên không thể hợp tác với ai sau khi tách ra solo mà tự mình lo hết mọi khâu. Nhận xét ấy có đúng không?

Thu Thủy: Có rất nhiều người sẵn sàng giúp đỡ tôi. Nhưng tôi không muốn làm mất đi tình bạn của người đó vì bất cứ sự hợp tác nào cũng sẽ phải trao đổi, góp ý và bản năng của mỗi con người luôn muốn bảo vệ ý kiến của mình. Cho nên tôi sợ sự thẳng tính của mình không chỉ không đạt được việc mà có khi còn mất đi một tình bạn. Mà cuộc sống phức tạp nên có đông vui bạn bè sẽ thấy vui hơn.

Mặt khác cũng có người rất giỏi muốn cùng làm nhưng tôi thấy không hợp với tôi nhiều thứ lắm!

"Từ chối giúp đỡ để giữ tình bạn"

PV: Thu Thủy không là ca sĩ tham gia các chương trình truyền hình thực tế đang rất sôi nổi hiện nay, vì sao thế?

Thu Thủy: Không phải tôi không muốn tham gia vì nó không phù hợp với sức khỏe của tôi.Chẳng hạn như chương trình Bước nhảy hoàn vũ, một bộ môn mà tôi đã từng học và rất muốn tham dự nhưng vì vết thương cũ ở đầu gối không cho phép tôi tham gia.

PV: Đứng trước tình hình ca sĩ liên tục “hứng đá” khi tham gia các chương trình THTT có làm Thu Thủy rút ra điều gì cho riêng mình?

Thu Thủy: Tôi nghĩ khi là người của công chúng thì chắc chắn không thể thoát khỏi dư luận của công chúng. Và tôi cho rằng khán giả cũng đừng quá khắt khe với chương trình truyền hình thực tế vì đó là chương trình dành cho khán giả giải trí sau mỗi lần làm việc rất mệt mỏi. Một điều duy nhất là cần phải làm tốt, hết mình với vai trò của mình.

"Là người công chúng nên không thể thoát khỏi dư luận"

PV: Thu Thủy tự nhận mình là nhạt vì ngoan nhưng thực ra cái cách làm nổi mình, thu hút sự chú ý của chị cũng vào hàng độc; như việc làm minishow tại một trung tâm thương mại sang trọng, lớn nhất TPHCM vừa qua. Tiếp đến việc Á Vương Trương Nam Thành chỉ xuất hiện nửa tiết mục ca hát của chị … mọi người cho rằng chị cũng là người biết cách chơi trội đấy chứ?

Thu Thủy: Làm nghệ sĩ tôi luôn luôn phải biết cách làm mới học hỏi để đem tới cho khán giả những điều tốt nhất. Tôi hay đi du lịch, đặc biệt là Hong Kong tôi học hỏi rất nhiều từ đất nước này. Buổi họp báo tôi cũng học từ cách các nghệ sĩ của nước bạn.

Tôi thấy rất hiệu quả khi thực hiện theo cách này.

Mọi người đã biết rất nhiều về buổi ra mắt sản phẩm mới của tôi. Và tôi chỉ nghĩ đến hiệu quả và sự thành công của chương trình. Là người theo nghề nhiều năm tôi suy nghĩ chín chắn với những việc mình đã làm quan trọng hơn là tôi luôn tìm cách chơi trội mà chẳng mang lại kết quả gì!

Cảm ơn Thu Thủy!

Thực hiện: Linh Lan

Ảnh: Nguyễn Long 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.